Ngày lễ quốc tế Phụ nữ 8.3, nhu cầu mua sắm quà tặng tăng cao, thị trường hoa tươi và quà tặng cho chị em phụ nữ trở nên sôi động. Để thu hút khách mua hàng, các cửa hàng, siêu thị đã thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi.

Cần Thơ: Thị trường hoa tươi và quà tặng tăng nhiệt dịp lễ 8.3

Kim Cương | 08/03/2021, 08:57

Ngày lễ quốc tế Phụ nữ 8.3, nhu cầu mua sắm quà tặng tăng cao, thị trường hoa tươi và quà tặng cho chị em phụ nữ trở nên sôi động. Để thu hút khách mua hàng, các cửa hàng, siêu thị đã thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi.

Cũng như những năm trước, lễ phụ nữ 8.3 năm nay hoa tươi là mặt hàng thu hút khách mua nhiều nhất. Hoa được xem là món quà ý nghĩa nhất để tặng phái đẹp trong các ngày lễ, đặc biệt là ngày 8.3. Trước Tết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên sức mua thấp từ đó giá hoa giảm mạnh, tình hình buôn bán của tiểu thương ế ẩm và lỗ vốn. Nhưng từ những ngày cận kề lễ 8.3 giá hoa tươi đã tăng lên đột ngột.

a1-cua-hang-hoa-tren-duong-ly-tu-trong-nhan-tu-10-den-15-don-dat-hang-trong-ngay.jpg
Cửa hàng hoa trên đường Lý Tự Trọng nhận từ 10-15 đơn đặt hàng trong ngày – Ảnh: Kim Cương

Theo khảo sát của PV tại những cửa hàng hoa tươi trên đường Lý Tự Trọng, đường 30.4, những ngày cận kề lễ số lượng khách đặt hàng tăng cao. Đa số các cửa hàng bán hoa tươi cho biết mỗi ngày trung bình có khoảng 10-15 lượt khách đến đặt hoa tặng cho ngày lễ Phụ nữ quốc tế. Khách chuộng chủ yếu là hoa hồng, vào những ngày này hoa tăng giá gấp 3 lần ngày thường.

a2-gia-hoa-8.3-nam-nay-tang-manh-gap-3-lan-ngay-thuong.jpg
Giá hoa 8.3 năm nay tăng mạnh gấp 3 lần ngày thường - Ảnh: Kim Cương

Hoa hồng Đà Lạt giá dao động từ 12.000-15.000 đồng/cành, hoa hồng nhập có giá 50.000 đồng/cành. Còn hoa lan hồ điệp giá 250.000 đồng/cây, hoa hồng sáp giá 10.000 đồng/bông, cúc mẫu đơn 70.000 đồng/cành. Các đơn hàng được khách đặt tầm giá dao động từ 500.000 đồng cho đến vài triệu đồng/bó.

a3-hoa-duoc-trung-bay-ban-trong-cac-trung-tam-thuong-mai.jpg
Hoa được trưng bày bán trong các trung tâm thương mại – Ảnh: Kim Cương

Lý giải cho việc giá hoa tăng cao, anh Nguyễn Văn Tuấn chủ cửa hàng hoa trên đường Lý Tự Trọng cho rằng do thời điểm này lượng cầu lớn hơn cung nên giá cả tăng cao. “Do ngày 8.3 là ngày lễ lớn của phụ nữ, khách hàng mua hoa tặng cho nhiều đối tượng như người yêu, em gái, chị gái, mẹ, từ đó sức mua nhiều nên giá hoa cũng tăng cao. Dịp lễ Tình nhân 14.2 lượng khách mua ít nên thời điểm đó giá hoa không tăng”, anh Tuấn cho hay.

a4-my-pham-cung-duoc-giam-gia-tu-20-30-.jpg
Mỹ phẩm được giảm giá từ 20-30% – Ảnh: Kim Cương

Ngoài những loại hoa được ưa chuộng trên, giá của những loại hoa khác cũng tăng nhẹ trong thời điểm này. Để đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng, hiện nay bên cạnh mặt hàng hoa tươi, tại các cửa hàng và các trung tâm thương mại còn bán một số mặt hàng quà tặng như mỹ phẩm, sữa tắm, dầu gội, nước hoa, những mặt hàng thời trang như quần áo, trang sức với mẫu mã đa dạng, phong phú. Những mặt hàng trên được gói và trang trí khéo léo, màu sắc bắt mắt. Được chọn mua nhiều là mặt hàng sữa tắm, dầu gội, từng hộp quà có giá dao động từ 50.000-200.000 đồng tùy loại.

a5-nhung-tui-qua-duoc-trung-ban-trong-cac-sieu-thi-voi-muc-gia-hop-ly.jpg
Những túi quà được trưng bán trong các siêu thị với mức giá hợp lý – Ảnh: Kim Cương

Nhân dịp 8.3, để thu hút nhiều lượng khách mua hàng tại các cửa hàng, các trung tâm thương mại trên địa bàn TP.Cần Thơ thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi. Tại Lotte Mart có chương trình Phái đẹp lên ngôi với thời gian áp dụng từ ngày 24.2 - 9.3, các quầy mỹ phẩm giảm từ 20-30%, mặt hàng trang sức giảm từ 25-30%... Bên cạnh đó, còn có một số chương trình giảm giá và mua 1 tặng 1 tại các siêu thị khác trên địa bàn TP.Cần Thơ như Vincom, Co.opmart, Go!...

a6-qua-tang-duoc-trung-bay-trong-cac-trung-tam-thuong-mai.jpg
Quà tặng được trưng bày trong các trung tâm thương mại – Ảnh: Kim Cương

Dọc các tuyến đường như Nguyễn Việt Hồng, Mậu Thân, 30 Tháng 4, 3 Tháng 2, nhiều cửa hàng thời trang và mỹ phẩm treo biển giảm giá hoặc mua 1 tặng 1 nhằm thu hút lượng khách mua hàng từ những ngày cận lễ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Thị trường hoa tươi và quà tặng tăng nhiệt dịp lễ 8.3