Giám đốc Công ty Đấu giá hợp danh Dũng Trung Nam (chi nhánh Cần Thơ) trong lúc trò chuyện với 1 chủ doanh nghiệp đến tham gia đấu giá đã liên tiếp văng tục, hất nước vào người chủ doanh nghiệp này.

Cần Thơ: Giám đốc công ty đấu giá văng tục, hắt nước vào mặt người khác

17/04/2020, 20:05

Giám đốc Công ty Đấu giá hợp danh Dũng Trung Nam (chi nhánh Cần Thơ) trong lúc trò chuyện với 1 chủ doanh nghiệp đến tham gia đấu giá đã liên tiếp văng tục, hất nước vào người chủ doanh nghiệp này.

Ông Dũng có những lời lẽ thô tục, hất nước vào mặt ông Hải sáng 17.4 - Ảnh cắt từ clip

Ngày 17.4, ông Lý Hồng Hải, đại diện của 1 công ty có trụ sở tại P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, đã phản ánh với báo chí việc ông bị ông Vũ Đình Dũng, Giám đốc Công ty Đấu giá hợp danh Dũng Trung Nam chửi bới, hắt nước vào người khi ông đến tham gia buổi đấu giá tại trụ sở chi nhánh của công ty này.

Những lời nói, hành động hắt nước của ông Dũng được ông Hải dùng điện thoại quay lại. Trong clip dài 50 giây mà ông Hải cung cấp, ông Dũng liên tục có những lời nói thô tục, thách thức ông Hải, đỉnh điểm cuối clip là hành động ông Dũng dùng ly cà phê đá còn nguyên, hắt về phía ông Hải. Sự việc xảy ra tại tầng trệt của tòa nhà ở đường Võ Văn Kiệt, P.Long Hòa, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ. Tòa nhà này là nơi đặt chi nhánh của Công ty Dũng Trung Nam.

Theo trình bày của ông Hải, công ty của ông có ý định tham gia đấu giá để được quyền kinh doanh căn tin tại cơ sở 2 của Bệnh viện Ung bướu TP.Cần Thơ cơ sở 2 (đường Trần Bình Trọng, P.An Phú, Q.Ninh Kiều). Công ty đấu giá hợp danh Dũng Trung Nam là đơn vị tổ chức đấu giá.

Theo thông báo về việc đấu giá tài sản được công bố vào ngày 19.3 của công ty này, thời gian tiếp nhận hồ sơ sẽ được tính từ ngày 19.3 đến ngày 14.4. Công ty muốn tham gia đấu giá phải nộp phí tham gia là 200.000 đồng/hồ sơ và 30.000.000/hồ sơ tiền đặt trước. Thời gian nộp tiền đặt trước từ ngày 10.4 đến trước 9 giờ sáng ngày 14.4.

Ông Hải cho biết, do bận công việc và phải huy động tiền trong lúc khó khăn nên ông nộp tiền đặt trước lúc gần 3 giờ chiều 14.4. Nộp tiền xong, ông đến công ty để nộp hồ sơ tham gia đấu giá. “Nhân viên công ty nói tôi nộp tiền trễ nên không tham gia được. Tôi mới nói nếu không tham gia đấu giá được thì cho tôi xin văn bản nói tôi không đủ điều kiện tham gia đấu giá để lấy lại tiền.

Nhân viên đề nghị tôi gọi cho ông Dũng để xin ý kiến. Ông Dũng nói tôi phải ký vào lá đơn xin rút đơn đăng ký đấu giá thì mới lấy lại được tiền, còn không thì chịu mất. Tôi không đồng ý, nếu ký vào đơn thì phải chỉ rõ lỗi của tôi là gì, chứ tôi không tự nguyện rút đơn tham gia đấu giá”, ông Hải trình bày.

Trong ngày 16.4, ông Hải tiếp tục đến Công ty Dũng Trung Nam để xin phiếu nhận hồ sơ một lần nữa, nhưng không được chấp thuận với lý do như cũ. Để bảo vệ mình, ông Hải nghiên cứu lại hồ sơ và có đơn khiếu nại về tính hợp pháp của thông báo đấu giá của Công ty Dũng Trung Nam đến Sở Tư pháp TP.Cần Thơ.

Trong đơn, ông Hải có yêu cầu xem xét việc Công ty Dũng Trung Nam yêu cầu ông ký vào đơn xin rút đơn đăng ký đấu giá với lý do đầu tư không hiệu quả là hoàn toàn khác với lý do thực tế mà công ty này đặt ra. Đồng thời, ông cũng khiếu nại làm rõ việc Công ty Dũng Trung Nam lấy lý do trễ hạn nộp tiền đặt trước để không cho tham gia đấu giá, yêu cầu ký đơn rút đơn đăng ký mặc dù đã nhận hồ sơ, không ra phiếu nhận hồ sơ.

Ông Hải cũng cho rằng thời gian quy định việc nộp tiền đặt trước trong thông báo của Công ty Dũng Trung Nam là không đúng với Luật Đấu giá tài sản năm 2016. Cụ thể, khoản 2, điều 39 tại luật này quy định: “Tổ chức đấu giá tài sản chỉ được thu tiền đặt trước của người tham gia đấu giá trong thời hạn 3 ngày làm việc trước ngày mở cuộc đấu giá, trừ trường hợp tổ chức đấu giá tài sản và người tham gia đấu giá có thỏa thuận khác nhưng phải trước ngày mở cuộc đấu giá. Tổ chức đấu giá tài sản không được sử dụng tiền đặt trước của người tham gia đấu giá vào bất kỳ mục đích nào khác”.

“Như vậy, thời gian nộp tiền đặt trước phải từ ngày 14.4 đến ngày 16.4, chứ không phải từ ngày 10.4 đến 14.4 như thông báo”, ông Hải cho biết.

Sáng 17.4, là thời điểm diễn ra buổi đấu giá, ông Hải tiếp tục đến công ty này để tham gia đấu giá. “Nếu tôi không đến tham gia thì theo quy định tôi sẽ bị mất khoản tiền đặt trước, nên tôi buộc phải đến”, ông Hải trình bày. Khi đến Công ty Dũng Trung Nam, ông Hải cho biết bị ông Dũng ngăn cản không cho vào tham gia đấu giá và xảy ra cuộc tranh cãi to tiếng như trình bày ở trên.

Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Vũ Đình Dũng, Giám đốc Công ty Dũng Trung Nam thừa nhận mình là người nóng tính, trong lúc nói chuyện với ông Hải bị quay phim nên ông không kềm chế được mà có hành xử như trên. Ông Dũng cũng cho biết, về khiếu nại của ông Hải, ông sẽ chờ Sở Tư pháp có văn bản trả lời.

Tuy nhiên, ông cũng cho biết: “Anh bước vào sân chơi của người ta thì phải chấp nhận sân chơi của người ta. Tôi đã công khai hết, anh chấp nhận thì mới mua hồ sơ đăng ký đấu giá. Tôi quy định thời gian đó vẫn nằm trong thời hạn của Luật Đấu giá. Thí dụ như hôm nay tổ chức đấu giá, mà hôm qua mới chốt hồ sơ thì làm sao tôi kịp thời gian phát hành thư mời những người có liên quan đến buổi đấu giá”, ông Dũng nói.

Ông Giám đốc này cũng cho biết, khi có văn bản trả lời của Sở Tư pháp, ông sẵn sàng trả lại tiền đặt trước cho ông Hải.

Và trong clip, ông chửi rất thô tục, và hành động hất nước rất côn đồ! Vì sao Bệnh viện Ung bướu TP.Cần Thơ cơ sở 2, dám giao cho người không có tư cách như vậy, đại diện bệnh viện mình, mở thầu? Điều này cần được Giám đốc Sở Y tế TP.Cần Thơ làm rõ!

Phong Vân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
12 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Giám đốc công ty đấu giá văng tục, hắt nước vào mặt người khác