Cảnh sát đã vây bắt 66 thanh thiếu niên hẹn nhau qua Facebook, cổ vũ đua xe trên quốc lộ 1A, đoạn tiếp giáp giữa Cần Thơ và Hậu Giang.

Cần Thơ: Hẹn nhau qua Facebook, cổ vũ đua xe gây náo loạn quốc lộ 1A

Văn Vĩnh | 16/05/2017, 12:37

Cảnh sát đã vây bắt 66 thanh thiếu niên hẹn nhau qua Facebook, cổ vũ đua xe trên quốc lộ 1A, đoạn tiếp giáp giữa Cần Thơ và Hậu Giang.

Ngày 16.5, phòng Cảnh sát đường bộ (công an TP.Cần Thơ) đã lập biên bản xử lý đối với 66 thanh thiếu niên (có 2 nữ) về hành vi “Tụ tập cổ vũ đua xe trái phép”.

Tối 15.5, công an nhận được tin báo có nhiều nhóm thanh niên đến từ các tỉnh Hậu Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ hẹn hò nhau qua Facebook để tổ chức đua xe và cổ vũ đua xe trái phép tại khu vực cầu Trắng, địa bàn giáp ranh giữa Cần Thơ và Hậu Giang.

Phòng Cảnh sát đường bộ (công an TP.Cần Thơ) đã phối hợp với các lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát trật tự triển khai lực lượng bố trí chặn bắt trên các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ nối Vị Thanh với Cần Thơ, khu vực trạm thu phí Hậu Giang - Cần Thơ…

Các xe bị giữ

Nhiều trinh sát hoá trang được bố trí, tiếp cận nhóm thanh niên đang tổ chức cổ vũ, tổ chức đua xe tại khu vực giáp ranh. Đến rạng sáng, lực lượng đã vây bắt thành công nhiều nhóm thanh niên đang tìm cách tẩu thoát trên các tuyến tỉnh lộ và quốc lộ.

Công an đã tạm giữ 66 thanh thiếu niên liên quan cùng 42 phương tiện, để làm rõ hành vi “Tụ tập cổ vũ đua xe trái phép”. Những người này, có độ tuổi từ 16 đến dưới 26, ngụ các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Cần Thơ… thừa nhận việc tụ tập theo bạn bè để cổ vũ đua xe.

“Trong số các phương tiện tạm giữ, có xe máy đã được độ lại để sử dụng cho mục đích đua xe. Cảnh sát đang tiếp tục đấu tranh, làm rõ hành vi vi phạm của từng người để xử lý”, thượng uý Nguyễn Thành Luân, cán bộ phòng Cảnh sát đường bộ (công an TP.Cần Thơ) cho hay.

Theo công an, thời gian trước, các nhóm thanh thiếu niên tại các tỉnh miền Tây thường tụ tập tổ chức đua xe tại khu vực đường dẫn cầu Cần Thơ, giáp với tỉnh Vĩnh Long. Hoặc các tuyến đại lộ Võ Văn Kiệt, tuyến Nguyễn Văn Cừ, giáp ranh giữa Ninh Kiều với Bình Thuỷ.

“Tại các khu vực trên, hiện nay cảnh sát thường xuyên tuần tra. Vì vậy, các nhóm thanh thiếu niên đã hẹn hò qua Facebook, thông tin qua điện thoại để tổ chức đua xe trên các tuyến quốc lộ, Hiện nay, các nhóm thanh niên chuyển sang các khu vực giáp ranh giữa Cần Thơ với Hậu Giang để tổ chức đua xe”, thượng uý Luân nói.

Thanh Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Hẹn nhau qua Facebook, cổ vũ đua xe gây náo loạn quốc lộ 1A