Mới thông xe khoảng 1 năm nay nhưng cả chục vụ tai nạn đã xảy ra ngay tại ngã tư giữa đường dốc dẫn lên cầu Trà Niền do không có đèn tín hiệu giao thông, tầm quan sát của người dân bị hạn chế. Khi xe lên xuống dốc cầu, có thể bị xe khác tông ngang bất cứ lúc nào.

Cần Thơ: 'Ngã tư kỳ cục' ngay giữa đường dẫn lên cầu

Nguyên Việt | 02/09/2020, 12:16

Mới thông xe khoảng 1 năm nay nhưng cả chục vụ tai nạn đã xảy ra ngay tại ngã tư giữa đường dốc dẫn lên cầu Trà Niền do không có đèn tín hiệu giao thông, tầm quan sát của người dân bị hạn chế. Khi xe lên xuống dốc cầu, có thể bị xe khác tông ngang bất cứ lúc nào.

Ngay ở dốc đường dẫn lêncầu Trà Niền (thuộc thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền. TP.Cần Thơ) mới được thông xe khoảng một năm nay, phía đi từ quận Ninh Kiều về huyện Phong Điền là một ngã tư, một dẫn về trung tâm huyện và một hướng về lộ Vòng Cung và mộ cụ Phan Văn Trị. Ngã tư cắt ngay giữa đường dốc dẫn lêncầu,thậm chí còn không được kéo xuống chân cầu.

Và người dân khi đi từ bất kỳ phía nào đến đây cũng hồi hộp lo lắng vì ngã tư không có tín hiệu đường giao thông, tầm nhìn hạn chế do lan can cầu nên rất dễ xảy ra tai nạn. Thực tế, từ khi thông xe đã có nhiều vụ va quẹt xảy ra tại ngã tư này, cả ô tô, xa gắn máy, xe đạp. Một người dân gần đó cho biết: “Nó như cái bẫy người! Đã “bẫy” được hơn chục vụ rồi”.

Một người dân bị té xe bầm tím do né xe đâm ngang khi lên dốc cầu Trà Niền- Ảnh: CTV

Cầu Trà Niền mới là cửa ngõ nối dài đường Nguyễn Văn Cừ để đi từ quận Ninh Kiều vào trung tâm huyện Phong Điền, rồi đi Ô Môn, Cờ Đỏ... Từ khi thông xe, lưu lượng xe qua cầu mỗi ngày mỗi đông. Gần cây cầu này lại là Trường THPT Phan Văn Trị nên cao điểm vào giờ tan trường lưu lượng xe rất đông.

Nhiều hộ dân sống quanh cây cầu này thuộc ấp Nhơn Lộc 1, thị trấn Phong Điền cho biết họ rất hồi hộp khi đi qua cây cầu này vì giữadốc cầu Trà Niền là một ngã tư nhưng không có tín hiệu đèn giao thông, và rất khó quan sát xe cộ từ các phía còn lại. Còn người lần đầu qua cung đường này, không biết về cái ngã tư "kỳ cục" này, thì rất nguy hiểm vì không phòng bị.

Nếu đi từ đường Nguyễn Văn Cừ nối dài để vào trung tâm huyện Phong Điền, hay từ hướng ngược lại thì rất khó để quan sát xe từ hai phía ngã tư đi vào đường. Bởi lẽ, hướng đường Phan Văn Trị và hướng về lộ Vòng Cung là phải đi lên giữa dốc cầu thì mới vào được đường Nguyễn Văn Cừ, lan can cầu thì lại rất cao. Người đi đường buộc phải tiến sâu vào đường mới quan sát được.

Đường xônglên giữadốc cầu Trà Niền- Ảnh: Thanh Nguyên

“Mới mấy ngày rồi nhìn vết sơn trắng vẽ trên cầu, người dân chúng tôi biết đó có tai nạn nhưng nghe là lúc đêm khuya nên không biết hậu quả thế nào”, một người dân sống ở chân cầu cho biết. Trên mạng xã hội thì thông tin, vụ tai nạn này xảy ra đêm 30.8.

Một cán bộ ở huyện Phong Điền cho biết, dự án đường Nguyễn Văn Cừ nối dài giai đoạn 2 là đoạn từ xã Mỹ Khánh vào huyện Phong Điền do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng (Ban 1) TP.Cần Thơ làm chủ đầu tư với tổng vốn là 546,474 tỉ đồng. Chiều dài tuyến đường gần 5,65 km; 23 cống tròn và 7 cống hộp; 5 cầu trên tuyến. Cầu Trà Niền nằm trong dự án, có chiều dài thiết kế là 356 mét, ngang 20 mét, tải trọng 30 tấn.

Thiết kết rất kỳ cục, có ngã tư ngay giữa dốc cầu chứ không phải chân cầu (dù cả hai đều nguy hiểm)- Ảnh: CTV

Một kỹ sư xây dựng khẳng định, anh không hiểu nổi cơ quan chức năng nào lại duyệt thiết kế cầu có ngã tư ngay giữa dốc như vậy, rất nguy hiểm. Đúng ra phải thiết kế đường dười gầm cầu, hoặc làm đường mang cá hai bên cầu để đi vòng.

Một số hình ảnh PV Một Thế Giới ghi nhận được tại ngã tư đườngdốc dẫn lêncầu Trà Niền:

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: 'Ngã tư kỳ cục' ngay giữa đường dẫn lên cầu