Trước khi đưa những ly nước ngọt có pha thuốc cỏ cho con uống, người mẹ 32 tuổi này có xảy ra mâu thuẫn với chồng.

Cần Thơ: Nghi do mâu thuẫn gia đình nên mẹ cùng 4 con nhỏ uống thuốc cỏ

Nguyên Việt | 19/11/2019, 14:23

Trước khi đưa những ly nước ngọt có pha thuốc cỏ cho con uống, người mẹ 32 tuổi này có xảy ra mâu thuẫn với chồng.

Sáng 19.11, bác sĩ Trần Văn Dễ - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ xác nhận, đang điều trị cho 4 trẻ là anh em ruột trong 1 gia đình, gồm: T.H.Q.T (11 tuổi), T.H.Q.K (8 tuổi), T.H.N.H (7 tuổi) và T.H.N.T (22 tháng) - cùng ngụ Q.Bình Thuỷ, TP.Cần Thơ, do ngộ độc thuốc trừ cỏ.

Trước đó, vào hơn 23 giờ ngày 16.11, 4 trẻ trên nhập viện tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ. Theo khai nhận của gia đình là các cháu bị ngộ độc thuốc trừ cỏ Glyphosate Ammonium. Tình trạng các cháu thời điểm ấy vẫn còn tỉnh, sinh hiệu ổn. Bác sĩ đã xử lý bằng cách rửa dạ dày để loại bỏ chất độc, cho uống than hoạt giải độc và thuốc nhuận tràng.

Theo lời em K, tối hôm xảy ra sự việc, mẹ em đã đưa ly bò cụng cho 4 anh em uống nhưng thấy không ngọt như bình thường mà có vị đắng. Sau đó, 4 anh em có biểu hiện đau bụng nên được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Hiện tình trạng 4 cháu đã ổn định, đi lại, vui chơi bình thường, nhưng còn phải nằm theo dõi 4 ngày nữa mới được xuất viện. Bác sĩ cho biết, thuốc trừ cỏ Glyphosate Ammonium ít độc với động vật máu nóng, độ độc đối với người thấp hơn so với các loại thuốc trừ cỏ khác nên khi 4 cháu trên uống phải được rửa dạ dày kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Người nhà bệnh nhi cho biết, chị H.T.Q.M (32 tuổi, mẹ ruột của 4 trẻ nói trên) cũng đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cũng do ngộ độc thuốc trừ cỏ. Thời gian gần đây, giữa chị M và chồng có xảy ra mâu thuẫn. Hiện vụ việc đang được Công an TP.Cần Thơ điều tra, làm rõ.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
một giờ trước Thị trường và chính sách
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Nghi do mâu thuẫn gia đình nên mẹ cùng 4 con nhỏ uống thuốc cỏ