Cần Thơ sẽ có cơ chế hỗ trợ tối ưu, thiết thực nhất, hiệu quả nhất giúp các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ có thêm nguồn lực để thúc đẩy kinh tế ban đêm phát triển.

Cần Thơ: Nghiên cứu thúc đẩy hoạt động kinh tế ban đêm phục vụ du lịch

Nguyên Việt | 23/02/2021, 13:48

Cần Thơ sẽ có cơ chế hỗ trợ tối ưu, thiết thực nhất, hiệu quả nhất giúp các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ có thêm nguồn lực để thúc đẩy kinh tế ban đêm phát triển.

UBND TP.Cần Thơ vừa có quyết định phê duyệt đề cương và dự toán kinh phí thực hiện Đề án Phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn TP (thí điểm tại Q.Ninh Kiều).

kinh-te-ve-dem.jpg
Nhiều hoạt động vui chơi giải trí sẽ được tổ chức xuyên đêm trên địa bàn Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ trong thời gian tới - Ảnh: Nguyên Việt

Hiện nay các hoạt động về đêm trên địa bàn Q.Ninh Kiều tập trung vào 3 hoạt động chính, gồm các dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí trong khoảng thời gian từ 18 - 22 giờ tại chợ đêm Tây Đô (chợ cổ), chợ đêm Ninh Kiều, chợ đêm Trần Phú; các khu vực ăn uống ẩm thực và nhà hàng tập trung ở đường Võ Văn Kiệt, hồ Bún Xáng, hồ Xáng Thổi. Thứ 2 là hoạt động kinh doanh siêu thị, thời trang, mỹ phẩm… của các tiểu thương, doanh nghiệp phục vụ khách nội địa và khách du lịch tập trung ở các tuyến đường Mậu Thân, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo… Thứ 3 là các dịch vụ vui chơi giải trí.

Các hoạt động kinh tế đêm hiện nay của TP cơ bản tập trung vào 4 nhóm dịch vụ là vui chơi giải trí, ẩm thực, dịch vụ mua sắm, tham quan du lịch.

Do đó nội dung chủ yếu của đề án là triển khai thí điểm phát triển kinh tế đêm trên địa bàn Q.Ninh Kiều theo hướng tổ chức xuyên đêm, phân loại theo mô hình tổ chức trong nhà và ngoài trời, trong không gian đi bộ. Phát triển tuyến phố ẩm thực đêm kết hợp đi bộ. Tổ chức các chợ đêm hoạt động thường xuyên và sự kiện ngoài trời vào các tối cuối tuần.

Cho phép một số quán bar, nhà hàng trong khu vực tập trung mở cửa đến 2 giờ sáng và một số hoạt động xuyên đêm như tour ngắm bình minh trên sông Hậu, khám phá sông nước miệt vườn bằng ca nô, tham quan chợ nổi Cái Răng...

Đặc biệt sẽ kêu gọi hợp tác công tư với các doanh nghiệp để khai thác hiệu quả quỹ đất xung quanh khu vực bờ kè sông Hậu. Đầu tư hạ tầng và các công trình phụ trợ biến nơi đây thành điểm nhấn thu hút khách trong nước và quốc tế thông qua các hoạt động sự kiện văn hóa như: đờn ca tài tử, hò Cần Thơ, các hoạt động văn hóa của các dân tộc Kinh, Hoa, Khơme, Chăm...

Tổ chức các lễ hội ẩm thực, làng nghề, lễ hội đường phố, các chiến dịch khuyến mãi dài ngày kết hợp với lễ hội văn hóa của các doanh nghiệp… Ngoài ra sẽ sắp xếp ngành hàng, phát triển các tuyến phố chuyên doanh, đồng thời xây dựng cơ chế, chính sách, quy hoạch các hoạt động kinh tế đêm trên toàn địa bàn thành phố.

Về thời gian thực hiện thí điểm các hoạt động kinh tế ban đêm, dự kiến sẽ thí điểm trên địa bàn Q.Ninh Kiều (không gian bao gồm bờ kè sông Hậu và các cụm tuyến dịch vụ kinh tế đêm sẵn có). Giai đoạn này sẽ tập trung phát triển các không gian động lực cho kinh tế ban đêm để tạo tiền đề phát triển toàn diện trên địa bàn.

Giai đoạn 2 sẽ được triển khai ở các quận huyện còn lại trên toàn địa bàn TP đối với các nơi có tiềm năng phát triển kinh tế đêm.

Bài liên quan
Cần Thơ khai mạc lễ hội bánh dân gian Nam Bộ
Tối 17.4, Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 11 năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam” chính thức diễn ra tại TP.Cần Thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Nghiên cứu thúc đẩy hoạt động kinh tế ban đêm phục vụ du lịch