Để tạo cảnh quan cho con hẻm nhỏ trước nhà mình, anh Nhật đặt nông dân trồng hàng ngàn trái bắp Mỹ để làm vật liệu trang trí.

Cần Thơ: Nghìn người đến tham quan, chụp ảnh trong con hẻm nhỏ rực sắc xuân

Kim Cương | 20/01/2021, 16:40

Để tạo cảnh quan cho con hẻm nhỏ trước nhà mình, anh Nhật đặt nông dân trồng hàng ngàn trái bắp Mỹ để làm vật liệu trang trí.

Những ngày tết đang kề cận, nhiều địa điểm tham quan, chụp ảnh đang được các bạn trẻ quan tâm tìm kiếm. Ở Cần Thơ, từ lâu Phố ông Chảnh nằm gần cầu Cái Răng từ lâu đã được nhiều người xem là điểm check-in, chụp ảnh lý tưởng trong những ngày tết.

6.jpg
Các bạn trẻ háo hức chụp ảnh tại Phố ông Chảnh- Ảnh: Kim Cương

Anh Nguyễn Minh Nhật (35 tuổi, ngụ khu vực Yên Bình, P.Lê Bình, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) - chủ nhân ý tưởng Phố ông Chảnh là người chụp ảnh chuyên nghiệp. “Chảnh” là tên thân mật mà bạn bè thường gọi anh. Sau nhiều lần nghĩ đi nghĩ lại, anh quyết lấy cái tên này đặt cho đứa con tình thần của mình. Đây là năm thứ 3 anh duy trì hoạt động của con phố này.

Năm nay do tình hình dịch bệnh phức tạp, anh không mạnh tay đầu tư trang trí nhưng vốn đã được nhiều bạn trẻ biết đến, Phố ông Chảnh của anh vẫn tạo được sức hút những ngày cuối năm. Mỗi ngày, anh ước tính có gần 100 người đến tham quan, chụp ảnh. Đến cuối tuần con số này còn tăng gấp đôi.

Về vật liệu trang trí là hàng ngàn trái bắp Mỹ có màu cam rực rỡ, anh Nhật cho hay đã đặt nông dân từ Đồng Tháp trồng từ nhiều tháng trước. Anh Nhật cùng 6 nhân công khác mất gần 1 tuần để lột vỏ, chặt 7.000 trái bắp làm vật liệu trang trí cổng và một số tiểu cảnh trong con phố. “Sau mùa dịch, tôi muốn chúc mọi người làm việc gì cũng, được thuận lợi chắc ăn như bắp nên mới có ý tưởng này”, anh Nhật cho hay.

Ngoài cổng con phố được gắn hàng ngàn trái bắp có màu cam rực rỡ, bên trong còn nhiều tiểu cảnh tái hiện khung cảnh ngày xuân của người miền Tây như: chái bếp ngày tết, cảnh thầy đồ cho chữ, gói bánh tét ngày xuân và hàng trăm chiếc lồng đèn rực rỡ màu sắc.

Đến Phố ông Chảnh không chỉ là những bạn trẻ thích có một bộ ảnh đẹp mà còn có những gia đình, trẻ nhỏ và người già muốn lưu giữ lại những kỷ niệm đẹp. Để duy trì hoạt động, anh Nhật có thu một phần phí nhỏ, ngoài ra anh cũng hỗ trợ trang phục, trang điểm cho người có nhu cầu.

Cùng Một Thế Giới xem lại những bức ảnh rực rỡ sắc xuân tại Phố ông Chảnh:

4(1).jpg
13.jpg
1(3).jpg
2(3).jpg
5.jpg
7.jpg
9.jpg
10.jpg
11.jpg
12.jpg

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Nghìn người đến tham quan, chụp ảnh trong con hẻm nhỏ rực sắc xuân