Để có một cái Tết đầy đủ, sum vầy, vào những ngày cuối năm, các gia đình nhộn nhịp, háo hức sắm sửa chuẩn bị cho những ngày tết.

Cần Thơ: Nhộn nhịp những phiên chợ cuối

Minh Trung | 15/02/2018, 11:57

Để có một cái Tết đầy đủ, sum vầy, vào những ngày cuối năm, các gia đình nhộn nhịp, háo hức sắm sửa chuẩn bị cho những ngày tết.

Dạo quanh một vòng các chợ, các con đường trong nội ô TP.Cần Thơ, đâu đâu cũng thấy khung cảnh mua bán tấp nập.Tại khu vực chợ hoa đường Hoàng Văn Thụ, hồ Xáng Thổi (Q.Ninh Kiều) có rất nhiều loại hoa như cúc mâm xôi, vạn thọ, hồng, cúc Nhật, mào gà, hướng dương, mai dạ thảo, mai vàng… và các loại cây kiểng đang được rất nhiều người xem chọn lựa mua sắm trang trí nhà cửa trong dịp tết.

Tại các khu vực bán hoa quả như mãng cầu, sung, dưa hấu, bưởi, quất, cam, xoài, đu đủ… cũng khá đông khách. Ai ai cũng muốn chọn cho mình những loại quả vừa đẹp, vừa có ý nghĩa để trang trí mâm ngũ quả ngày tết và những loại trái cây có tên đem lại may mắn như mãng cầu, đu đủ, xoài, dừa, sung… được các bà nội trợ yêu thích lựa chọn.

Đang tìm chọn những loại quả để trang trí mâm ngũ quả ngày tết, chị Phạm Thị Bé Thư ở P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, chia sẻ: “Theo phong tục người Việt mình thì mâm ngũ quả cúng Tết không chỉ thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, lòng thành kính đối với các bậc tổ tiên mà còn thể hiện những ước nguyện của gia đình trong năm mới, với nhiều sức khỏe, tài lộc và hạnh phúc… Ngoài mâm ngũ quả,những chậu hoa như vạn thọ, cúc mâm xôi, mào gà luôn là sự lựa chọn của gia đình tôi trong dịp Tết”.

Tại khu vực bán các mặt hàng dùng để trang trí tết cũng không kém phần sôi động, người dân lựa chọn mua sắm các loại câu đối, dây pháo, những cành mai vàng bằng xốp và bao lì xì. Một trong những nơi mua bán mà nhiều chị em nội trợ không thể bỏ qua, đó là các điểm bán hoa tươi tại chợ Xuân Khánh (Q.Ninh Kiều).

Đi chợ mua hoa đã trở thành niềm háo hức của mọi người mỗi khi Tết đến xuân về. Người ta đến chợ không chỉ để mua hoa, ngắm hoa mà còn để cảm nhận không khí của một mùa xuân mới đang đến thật gần. Một số loại hoa mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc trong năm mới được người mua chọn lựa nhiều như: hoa mai, hoa cúc, hoa đồng tiền, cây phát tài, phát lộc… với quan niệm những mầm non tươi mới của cây là sự thể hiện 1 năm mới mang nhiều tài lộc sinh sôi cho cả gia đình.

Dưới đây là một số hình ảnh đượcPV ghi nhận:

Tin, ảnh: Minh Trung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Nhộn nhịp những phiên chợ cuối