Lợi dụng quy trình giao nhận vàng chưa chặt chẽ, nữ nhân viên 33 tuổi của Ngân hàng TMCP Tiên Phong chi nhánh Cần Thơ đã rút 28 lượng vàng của khách hàng.

Cần Thơ: Nữ nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 28 lượng vàng của khách

01/10/2020, 20:36

Lợi dụng quy trình giao nhận vàng chưa chặt chẽ, nữ nhân viên 33 tuổi của Ngân hàng TMCP Tiên Phong chi nhánh Cần Thơ đã rút 28 lượng vàng của khách hàng.

Nữ nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 28 lượng vàng SJC của khách hàng trong một thời gian dài - Ảnh: CTV

Ngày 1.10, Viện KSND TP.Cần Thơ đã chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Trần Thị Ngọc Châu (33 tuổi) - cựu nhân viên Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) - về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, Châu là giao dịch viên dịch vụ khách hàng của TPBank Cần Thơ. Từ cuối tháng 8.2013 đến đầu tháng 10.2017, Châu chuyển sang làm chuyên viên kiểm soát của TPBank chi nhánh Cần Thơ.

Cùng trong năm 2013, TPBank Cần Thơ có ký hợp đồng giữ hộ vàng vật chất với bà N.T.T.L. (ngụ quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ). Khách hàng này có đăng ký các thông tin khách hàng để theo dõi số dư, phát sinh giao dịch. Châu là nhân viên được đơn vị giao chăm sóc bà Lan sau khi khách hàng này tham gia giao dịch.

Nữ nhân viên này đã lợi dụng nhiệm vụ, lòng tin của các đồng nghiệp và quy trình giao nhận vàng chưa chặt chẽ nên đã nhiều lần thực hiện hạch toán chứng từ để rút trái phép 28 lượng vàng SJC trong tài khoản gửi của bà Lan.

Tháng 11.2017, bà Lan có nhu cầu rút vàng thì nữ nhân viên ngân hàng này lo bị phát hiện. Nhân viên này đã hạch toán chuyển 28 lượng vàng từ tài khoản giữ hộ của một khách hàng khác vào tài khoản treo của ngân hàng rồi chuyển vào tài khoản của bà Lan để “chữa cháy” thì bị phát hiện.

Thanh Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Nữ nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 28 lượng vàng của khách