“Từ nay đến năm 2025, tỉ lệ đô thị hóa TP.Cần Thơ sẽ phấn đấu đạt 70%. Đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng”.

Cần Thơ phấn đấu đạt 70% tỉ lệ đô thị hóa vào năm 2025

Văn Kim Khanh | 19/03/2021, 17:47

“Từ nay đến năm 2025, tỉ lệ đô thị hóa TP.Cần Thơ sẽ phấn đấu đạt 70%. Đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng”.

Đó là thông tin mà ông Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ - Nguyễn Thực Hiện đưa ra tại hội nghị tổng kết năm 2020 và dự báo thị trường bất động sản (BĐS) năm 2021. Hội nghị này do Hiệp hội BĐS Cần Thơ tổ chức chiều 19.3.2021.

khu-do-thi-moi-hong-loan-vkk.jpg
Khu đô thị Hồng Loan ở Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ - Ảnh: Văn Kim Khanh

Phát biểu tại hội nghị, ông Hiện đánh giá cao hoạt động của Hiệp hội BĐS Cần Thơ. Theo ông, việc phấn đấu từ nay đến năm 2025, tỉ lệ đô thị hóa TP.Cần Thơ đạt 70% là nhiệm vụ hết sức quan trọng, đòi hỏi UBND TP, doanh nghiệp và người dân phải phấn đấu. Mục tiêu đến năm 2030, TP.Cần Thơ sẽ là đô thị sinh thái, văn minh, đô thị hạt nhân ĐBSCL.

Ông Phạm Văn Luận, Phó chủ tịch Hiệp hội BĐS Cần Thơ cho biết năm 2020, ảnh hưởng đại dịch COVID-19, kinh tế ĐBSCL bị ảnh hưởng. Tuy thị trường BĐS có suy giảm nhưng hiện nay đã có xu hướng khả quan. Nhiều dự án lớn về hạ tầng ĐBSCL đang được triển khai, các dự án BĐS ở Cần Thơ và vùng ĐBSCL đang được thi công hoàn thiện, sẵn sàng cung ứng cho thị trường.

Ông Dương Quốc Thủy, Phó chủ tịch Hiệp hội BĐS Cần Thơ cho rằng với triển vọng đại dịch COVID-19 ở Việt Nam và thế giới đang bị đẩy lùi, hy vọng từ nay cuối năm 2021, thị trường BĐS sẽ có cơ hội phát triển.

Tại Cần Thơ hiện nay có 85 - trong đó có trên 50 dự án khu dân cư, khu tái định cư, khu đô thị mới với diện tích 1.455 hec-ta. Trong năm 2020, TP.Cần Thơ có 5 dự án khu dân cư đã cơ bản chấp nhận kết quả nghiệm thu, chấp hành quy định của pháp luật về quy hoạch xây dựng. Những dự án này sẽ cung ứng nhà ở cho thị trường vào những năm 2020 về sau.

Năm 2021, nền kinh tế cả nước được kỳ vọng sẽ phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19. Các hoạt động sản xuất kinh doanh, thị trường BĐS dự báo sẽ cải thiện theo chiều hướng tích cực. Hiệp hội BĐS TP.Cần Thơ tiếp tục hỗ trợ hội viên nâng cao năng lực và chất lượng hoạt động của doanh nghiệp, góp phần phát triển nhà ở theo các chương trình, kế hoạch của TP.Cần Thơ về phát triển nhà ở, phát triển đô thị đến năm 20025 và định hướng đến năm 2030.

pho-chu-tich-ubnd-tp-can-tho-nguyen-thuc-hien-trao-giay-khen-cho-dai-dien-cong-ty-cp-dt-xd-hong-phat.jpg
Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ - Nguyễn Thực Hiện trao giấy khen cho đại diện Công ty cổ phần ĐTXD Hồng Phát tại hội nghị - Ảnh: Văn Kim Khanh

Đồng thời sẽ nâng cao vai trò, tiếng nói của Hiệp hội BĐS vào việc tham gia góp ý kiến vào các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến lĩnh vực BĐS, quy hoạch của TP…

Tại hội nghị, Hiệp hội BĐS cũng kiến nghị TP tiếp tục hỗ trợ các nhà đầu tư thực hiện các thủ tục về đầu tư quy hoạch, đất đai nhanh, gọn, rút ngắn thời gian thực hiện. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho Hiệp hội BĐS tiếp cận các quy hoạch phân khu quận, huyện đã được phê duyệt, các danh mục dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn. Theo đó hỗ trợ cơ chế chính sách để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng của các dự án và có quyết định bàn giao đất kịp thời…

Bài liên quan
Cần Thơ khai mạc lễ hội bánh dân gian Nam Bộ
Tối 17.4, Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 11 năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam” chính thức diễn ra tại TP.Cần Thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ phấn đấu đạt 70% tỉ lệ đô thị hóa vào năm 2025