Các hoạt động trên tuyến phố đi bộ dự kiến diễn ra vào tối thứ bảy hàng tuần. Tùy theo tình hình thực tế có thể tăng lên vào Chủ nhật.

Cần Thơ: Ra mắt phố đi bộ dịp lễ 30.4 và 1.5

Nguyên Việt | 26/04/2021, 13:09

Các hoạt động trên tuyến phố đi bộ dự kiến diễn ra vào tối thứ bảy hàng tuần. Tùy theo tình hình thực tế có thể tăng lên vào Chủ nhật.

Để đẩy mạnh phát triển du lịch và đưa ngành này trở thành kinh tế mũi nhọn, UBND Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ điều chỉnh kế hoạch tổ chức thực hiện tuyến phố đi bộ Ninh Kiều. Tuyến phố đi bộ nằm tiếp giáp với sông Cần Thơ sẽ tạo nên đặc trưng miền sông nước Nam Bộ. Đồng thời thuận lợi mở rộng giao lưu với các điểm du lịch sông nước khác trong vùng.

z2455379553149_9f1d2208f8b7656f48890f1e844d2030.jpg
Tuyến phố đi bộ sắp ra mắt hứa hẹn sẽ thu hút một lượng du khách đến bến Ninh Kiều dịp lễ 30.4 và 1.5 này - Ảnh: Nguyên Việt

Nhiều mục đích của việc tổ chức tuyến phố này được mong đợi như: tạo điều kiện cho các hoạt động kinh doanh phát triển, quảng bá du lịch, thu hút đầu tư. Tạo điểm nhấn hấp dẫn du khách, tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật, xây dựng không gian sinh hoạt cộng đồng, cải thiện môi trường sống. Qua đó giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương, tôn vinh lịch sử, văn hóa con người Cần Thơ. Thiết lập các chuỗi hoạt động của sản phẩm làng nghề thủ công, du lịch, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm của du khách, người dân.

UBND Q.Ninh Kiều yêu cầu các hoạt động trên phố phải đảm bảo thuần phong mỹ tục, văn minh, hiện đại xứng tầm với đô thị trung tâm. Đồng thời có tính khả thi cao, trở thành địa điểm thu hút du khách trong và ngoài nước. Việc thực hiện tuyến phố này, quận sẽ lắng nghe ý kiến của người dân, đồng thời đảm bảo trật tự, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường… Sau thời gian triển khai thí điểm, quận sẽ đánh giá cụ thể các nội dung, các hoạt động từ đó đề xuất, điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế.

Phạm vi thực hiện của tuyến phố sẽ bắt đầu từ đoạn ngã ba giao nhau của đường Hai Bà Trưng - Nguyễn An Ninh đến ngã ba giao nhau của đường Hai Bà Trưng - Ngô Gia Tự. Tuyến phố được chia làm 3 khu vực gồm: khu mua sắm ẩm thực, biểu diễn đờn ca tài tử; khu hoạt động truyền thống như dâng hương, lễ báo công dâng Bác nhân các ngày kỷ niệm; khu hoạt động văn hóa, văn nghệ, tổ chức sự kiện, lễ hội, hoạt náo, trò chơi dân gian, ảo thuật…

Ở giai đoạn thí điểm, dự kiến tổ chức lễ ra mắt tuyến phố vào dịp lễ 30.4 và 1.5 năm nay. Các hoạt động diễn ra vào tối thứ bảy hàng tuần. Tùy vào tình hình mà có thể tăng thêm vào chủ nhật. Kinh phí thực hiện giai đoạn này từ nguồn ngân sách và một phần vận động xã hội hóa. Giai đoạn sau thí điểm, ngành chức năng sẽ tổ chức tổng kết, đánh giá hoạt động của tuyến phố.

Căn cứ vào thực tế để có phương án đầu tư các hạng mục cơ sở hạ tầng, hoạt động văn hóa nghệ thuật, các loại hình dịch vụ. Từ đó có thể tổ chức thêm một số buổi trong tuần hoặc tổ chức hằng đêm. Kinh phí thực hiện giai đoạn này sẽ được tính toán giao cho đơn vị chủ đầu tư đảm nhận, duy trì.

Một ban điều hành cũng sẽ được thành lập để điều hành tuyến phố này. Phố đi bộ sẽ thực hiện theo quy chế hoạt động, thiết lập đường dây nóng. Theo đó, bố trí lực lượng trực ban, xử lý các công việc có liên quan hay phản án của người dân, du khách. Kết hợp với cơ quan chuyên môn dự kiến chương trình, lịch hoạt động của từng đơn vị. Xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát các hoạt động của tuyến phố.

Bài liên quan
Chuyên gia nói gì về vụ sạt lở bờ kênh cạnh đường tỉnh 921 ở Cần Thơ?
Về vụ sạt lở nghiêm trọng trên địa bàn huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ, thạc sĩ Nguyễn Hữu Thiện cho rằng đây là hiện tượng sạt lở bờ sông do việc khai thác cát không bền vững ở những con sông lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Ra mắt phố đi bộ dịp lễ 30.4 và 1.5