Ý thức được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, đa số người dân khi đi mua sắm đều thực hiện tốt nguyên tắc 5K của Bộ Y tế để bảo vệ chính bản thân, gia đình và xã hội.

Cần Thơ: Siết chặt nguyên tắc 5K tại các khu mua sắm

Kim Cương | 05/05/2021, 16:35

Ý thức được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, đa số người dân khi đi mua sắm đều thực hiện tốt nguyên tắc 5K của Bộ Y tế để bảo vệ chính bản thân, gia đình và xã hội.

Theo khảo sát của PV, các siêu thị trên địa bàn TP.Cần Thơ đều thực hiện khá tốt tinh thần công điện của Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Trần Việt Trường về chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, được ban hành ngày 3.5.

Tại Vincom Xuân Khánh, Sense City, Lotte Mart, Go!... vào những ngày này, trước mỗi cổng siêu thị đều có để sẵn nước xịt khuẩn. Trước khi vào mua sắm, tất cả khách hàng đều được nhân viên trực cổng đo thân nhiệt và nhắc nhở đeo khẩu trang.

a4-nguoi-dan-khong-deo-khau-trang-bi-xu-phat-tai-trung-tam-thuong-mai-cai-khe-.jpg
Người không đeo khẩu trang bị xử phạt tại Trung tâm Thương mại Cái Khế - Ảnh: Kim Cương

Ông Hồng Tân Trạng - Giám đốc siêu thị Lotte Mart cho biết: “Chúng tôi luôn hướng dẫn khách hàng tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc 5K về phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Siêu thị còn triển khai các hoạt động như đo thân nhiệt, trang bị máy rửa tay tự động diệt khuẩn cho cả khách hàng và nhân viên trước khi vào siêu thị, tất cả nhân viên làm việc tại siêu thị đều phải đeo khẩu trang. Nước rửa tay khô được chuẩn bị ở khắp nơi trong khuôn viên, thường xuyên sát khuẩn xe đẩy, thang máy, tay vịn thang cuốn”.

a1-tai-go-luon-trang-bi-truoc-cong-nuoc-xit-khuan-va-bang-tuyen-truyen-cho-khach-hang-khi-den-mua-sam-.jpg
Tại siêu thị Go! luôn trang bị trước cổng nước xịt khuẩn và đặt bảng tuyên truyền cho khách hàng khi đến mua sắm - Ảnh: Kim Cương

Ngoài ra, siêu thị còn triển khai các phương thức thanh toán không tiền mặt, mua sắm online và hàng hóa sẽ được nhân viên giao đến tận nhà nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Chị Đỗ Ngọc Sương (26 tuổi) - khách hàng mua sắm tại siêu thị tỏ thái độ hài lòng về công tác phòng dịch của siêu thị: “Hiện tại ở nước mình số ca dương tính với COVID-19 tăng liên lục, nên tôi cũng sợ khi phải ra đường mua sắm. Nhưng khi đến đây, thấy siêu thị làm tốt công tác phòng dịch cho khách hàng như vậy thì tôi cũng yên tâm. Bản thân tôi từ lúc dịch bệnh bùng phát trở lại thì lúc nào khi ra đường cũng luôn đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình tôi”.

a2-sieu-thi-lotte-mart-khi-khach-hang-vao-cong-se-duoc-nhan-vien-do-than-nhiet-va-dam-bao-thuc-hien-5k-.jpg
Siêu thị Lotte Mart khi khách hàng vào cổng được nhân viên đo thân nhiệt và đảm bảo thực hiện 5K - Ảnh: Kim Cương

Các trung tâm thương mại và các khu chợ đã thực hiện cơ bản về công tác phòng chống dịch như: trang bị nước xịt khuẩn, đặt bảng thông báo phòng chống dịch ở mỗi lối ra vào chợ, phát loa thông báo, tuyên truyền nâng cao ý thức người dân về việc phòng dịch COVID-19. Hơn nữa còn có lực lượng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và phạt nặng đối với những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Mức phạt chung hiện tại là từ 1 - 3 triệu đồng/trường hợp.

a3-nguoi-dan-co-y-thuc-deo-khau-trang-khi-den-noi-cong-cong-.jpg
Người dân có ý thức đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng - Ảnh: Kim Cương

Theo ghi nhận tại nhà lồng 3 thuộc Trung tâm Thương mại Cái Khế, ban quản lý khu triển khai thực hiện tốt quy định 5K. Trao đổi với PV, ông Trần Công Liêm quản lý chợ nhà lồng 3 cho biết: “Đối với việc đeo khẩu trang thì ban đầu chỉ nhắc nhở, nhưng hiện tại mỗi người đến đây mua sắm đều bắt buộc phải đeo khẩu trang. UBND phường kết hợp với công an và Trạm Y tế P.Cái Khế đã tiến hành lập biên bản xử phạt 2 trường hợp với tổng số tiền là 2 triệu đồng đối với người đến mua hàng không đeo khẩu trang. Cũng vì vậy, đến thời điểm hiện tại người mua và người bán cũng đã có ý thức tốt hơn”.

a5-ben-canh-viec-chap-hanh-tot-quy-dinh-o-1-bo-phan-nguoi-dan-con-chu-quan-doi-voi-covid-19-.jpg
Vẫn còn một số người chủ quan đối với COVID-19 – Ảnh: Kim Cương

Nhận thức được mức độ nguy hiểm của COVID-19, những quy định phòng chống dịch được các tiểu thương của chợ ủng hộ và nghiêm chỉnh chấp hành. Cô Nguyễn Thị Kim Anh (57 tuổi) tiểu thương tại Trung tâm Thương mại Cái Khế cho hay: “Đa số tiểu thương ở đây chấp hành. Trước khi vào chợ ai cũng cũng thấy bảng thông báo phòng dịch nên dần dần mọi người tự ý thức được. Bản thân tôi lúc nào cũng đeo khẩu trang và luôn dự trữ 1 hộp khẩu trang và chai nước sát khuẩn ở quầy”.

Bài liên quan
Cần Thơ: Mưa chuyển mùa rất to
Vào lúc 14 giờ 25 chiều nay 26.4, một trận mưa giải hạn lớn trút xuống khu vực 2 quận Ninh Kiều, Cái Răng (TP.Cần Thơ).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Siết chặt nguyên tắc 5K tại các khu mua sắm