Chiều 28.5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.Cần Thơ đã họp với các sở ngành, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp cùng một số doanh nghiệp.

Cần Thơ thành lập 5 chốt kiểm soát dịch

Thanh Phạm | 29/05/2021, 08:10

Chiều 28.5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.Cần Thơ đã họp với các sở ngành, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp cùng một số doanh nghiệp.

Tại cuộc họp, ông Phạm Phú Trường Giang, Phó giám đốc Sở Y tế Cần Thơ cho biết, tối 27.5 địa phương ghi nhận 2 trường hợp F1 liên quan ca nhiễm ở Hội Thánh truyền giáo Phục Hưng tại TP.HCM. Hai trường hợp này tại H.Vĩnh Thạnh, hiện đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2. Riêng các trường hợp F1 được đưa đi cách ly tập trung, còn những trường hợp F2 được yêu cầu cách ly tại nhà.

ong-tran-viet-truong-chu-tich-thanh-pho-can-tho-phat-bieu-tai-cuoc-hop..jpg
Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: Thanh Phạm

Theo Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, trên địa bàn TP có 6 khu công nghiệp với số lượng công nhân hơn 35.000 người. Ban quản lý đã phối hợp với các ngành liên quan kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại 20 doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đều tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Đại diện Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ cho biết hiện nay trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp mong muốn được mua vắc xin để tiêm cho công nhân.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Hồng, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ nêu vẫn còn một số doanh nghiệp giao việc đo thân nhiệt cho nhân viên bảo vệ. “Ban Quản lý khu công nghiệp và khu chế xuất cần phối hợp với Liên đoàn Lao động, vì thành lập các tổ công tác ban chỉ đạo đều có công đoàn, liên đoàn lao động. Trong các doanh nghiệp đều có đảng ủy bên doanh nghiệp tham gia, quản lý, kiểm tra thường xuyên”, ông Hồng nói.

Cần Thơ sẽ kích hoạt 5 chốt kiểm dịch trên địa bàn

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Trần Việt Trường nhấn mạnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trong thời gian qua. Mặc dù Cần Thơ chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng nhưng nguy cơ vẫn rất cao khi thời gian qua phát hiện một số trường hợp F1 và F2.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ông Trường yêu cầu kích hoạt chốt kiểm dịch vào thành phố từ 0 giờ ngày 30.5. Thành phố đã giao Sở GTVT lên kế hoạch chi tiết và trình UBND TP trước 10 giờ sáng 29.5. Các chốt này ngoài nhiệm vụ kiểm soát dịch thì kiểm tra việc thực hiện đeo khẩu trang, cài đặt ứng dụng Bluezone và khai báo y tế. Ngoài ra, tiếp tục thực hiện việc không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng ngoài phạm vi công sở, bệnh viện, trường học và không tập trung quá 10 người tại các đám, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn.

Ông Trường nhấn mạnh về trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc triển khai thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và thường xuyên rà soát, đánh giá mức độ an toàn theo quy định tại đơn vị. Đồng thời, cần tiếp tục kêu người dân tích cực thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 và thực hiện nghiêm 5K của Bộ Y tế và đeo khẩu trang.

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ yêu cầu Sở Y tế quy định, hướng dẫn các nhà thuốc không được bán thuốc cho những người có biểu hiện ho, cảm, sốt nếu không có đơn của bác sĩ và những người đến mua thuốc phải có khai báo y tế; tham mưu cho thành phố về việc mua vắc xin tiêm cho người dân trên địa bàn TP.

Ông Trường nhấn mạnh: “Ban Quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp TP, UBND các quận huyện tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch COVID-19 tại các khu vực, nhà máy, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, khu công nghiệp trên địa bàn theo đúng quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế. Yêu cầu các cơ sở phải đảm bảo, có cam kết, sản xuất phải an toàn ở trong lúc phòng chống dịch. Nếu cơ sở nào không đảm bảo về yêu cầu phòng chống dịch thì phải cương quyết dừng đến khi khắc phục xong, cái này liên quan đến tính mạng, tài sản chúng ta phải nghiêm túc”.

Bài liên quan
Cần Thơ: Mưa chuyển mùa rất to
Vào lúc 14 giờ 25 chiều nay 26.4, một trận mưa giải hạn lớn trút xuống khu vực 2 quận Ninh Kiều, Cái Răng (TP.Cần Thơ).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
7 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ thành lập 5 chốt kiểm soát dịch