Chiều 22.6, UBND P.An Bình xác nhận có 5 hộ dân ngay vàm sông Cái Sơn - Cái Răng, sát chợ nổi Cái Răng phải di dời khẩn cấp, vì khu vực này có nguy cơ sạt lở.

Cần Thơ: Thêm 5 hộ dân gần chợ nổi Cái Răng phải di dời khẩn cấp tránh sạt lở

22/06/2020, 18:41

Chiều 22.6, UBND P.An Bình xác nhận có 5 hộ dân ngay vàm sông Cái Sơn - Cái Răng, sát chợ nổi Cái Răng phải di dời khẩn cấp, vì khu vực này có nguy cơ sạt lở.

Các hộ dân khẩn trương dời đồ đạc, ở nhờ nhà người quen - Ảnh: Nguyễn Hồ

Anh Trần Hồ Quốc, chủ căn nhà số 233/6, KV.5, P.An Bình, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ cho biết căn nhà anh bị nứt tường 3-4 vết dài. Nơi nứt rộng nhất tách rộng gần 20cm. Nền nhà lún sâu nhiều nơi, “Rất nguy hiểm. Khu vực này cũng đã bị giải tỏa để làm bờ kè nhưng riêng phần căn nhà của tôi vẫn chưa được nhận tiền bồi thường và bố trí tái định cư, nên giờ phải dọn tạm về nhà mẹ vợ ở”.

Vết nứt tường ở nhà anh Quốc - Ảnh: Nguyễn Hồ

Ông Sáu La, ngụ cách đó vài căn, cho biết nhà ông đã xuất hiện khá nhiều vết nứt, nền nhà sụp nhiều chỗ. Riêng ông đã nhận tiền đền bù, nhưng chưa được bố trí tái định cư nên không biết phải dọn đi đâu.

“Kêu gọi giải tỏa từ lâu để xây bờ kè chống sạt lở, nhưng chưa ai biết sẽ được tái định cư ở đâu. Chúng tôi thì sống phập phồng vì nhà cửa có thể ụp xuống sông bất cứ lúc nào”, anh Ngô Đức Hiệp nhà gần đó nói.

Tường các hộ dân xuất hiện vết nứt từ khoảng 15 ngày trước - Ảnh: Nguyễn Hồ

Lãnh đạo P.An Bình và Q.Ninh Kiều đã đến khảo sát ngay chiều 22.6. Phía UBND P.An Bình cho biết trước mắt sẽ xét hỗ trợ tiền để 5 hộ này dời ra nhà trọ ở tạm, chờ bố trí tái định cư. Khu vực 5 căn nhà này sẽ cắt điện, nước để bảo đảm an toàn và cũng để không ai lén lút ở lại.

Trước đó vào ngày 7.3.2020, sạt lở bất ngờ xảy ra ở cách khu vực này vài trăm mét, đối diện chợ nổi Cái Răng, có 5 hộ dân cũng phải di dời để đảm bảo an toàn. Toàn khu này đều nằm trong dự án xây bờ kè được công bố hơn 2 năm nay, một số hộ đã nhận bồi thường, nhưng chưa ai được bố trí tái định cư.

Nguyễn Hồ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Thêm 5 hộ dân gần chợ nổi Cái Răng phải di dời khẩn cấp tránh sạt lở