Ngày 20.6, lễ khai mạc Vòng chung kết giải bóng đá vô địch U.19 quốc gia được khai mạc tại Hưng Yên. Nhà báo Nguyễn Công Khế, Trưởng ban tổ chức giải tuyên bố khai mạc giải.

Khai mạc Vòng chung kết giải bóng đá vô địch U.19 quốc gia 2020

20/06/2020, 18:39

Ngày 20.6, lễ khai mạc Vòng chung kết giải bóng đá vô địch U.19 quốc gia được khai mạc tại Hưng Yên. Nhà báo Nguyễn Công Khế, Trưởng ban tổ chức giải tuyên bố khai mạc giải.

Khai mạc VCK giải bóng đá U.19 quốc gia 2020 - Ảnh: L.T

Phát biểu tại buổi khai mạc, nhà báo Nguyễn Công Khế, Trưởng ban tổ chức giải cho biết đây là lần đầu tiên Vòng chung kết giải bóng đá vô địch U.19 Quốc gia được tổ chức tại phía bắc, tại trung tâm PVF ở Hưng Yên.

“Tôi xin cảm ơn ông Phạm Nhật Vượng cũng như lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã tạo điều kiện tốt nhất cho giải. Tôi xin tuyên bố khai mạc Vòng chung kết giải bóng đá vô địch U.19 Quốc gia”, ông Nguyễn Công Khế nói.

Khai mạc giải bóng đá U.19 quốc gia

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup cũng tin tưởng rằng với cơ sở vật chất hiện đại cùng bộ máy chuyên nghiệp, cùng với sự quan tâm đầu tư cho bóng đá trẻ, giải đấu năm nay sẽ thành công tốt đẹp.

Nhà báo Nguyễn Công Khế (trái) - Trưởng ban tổ chức giải, và ông Lê Khánh Hải - Chủ tịch VFF

Cùng chung nhận định, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng cho rằng đây là giải đấu được đánh giá rất quan trọng cho lớp kế thừa bóng đá Việt Nam. Các nhà chuyên môn xác định đây là nơi tìm kiếm các tài năng bóng đá trẻ bổ sung cho Đội tuyển Olympic và Đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Ông tin rằng giải này sẽ đem đến những trận cầu cống hiến với chất lượng chuyên môn cao.

Đông đảo khán giả xem trận đấu

Trước đó, tại buổi họp báo, nhà báo Nguyễn Công Khế cũng cho biết vòng chung kết gồm 8 đội bóng tiêu biểu là Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai 1, Hoàng Anh Gia Lai 2, Becamex Bình Dương, Công an Nhân dân, TP.HCM, An Giang và PVF.

Ông Khế bày tỏ rất vui mừng khi lần đầu tiên giải U.19 được tổ chức ở PVF - một trung tâm đào tạo bóng đá hiện đại bậc nhất Đông Nam Á. Nhà báo Nguyễn Công Khế khẳng định: “Lẽ ra giải bóng đá này đã được tổ chức từ tháng 3 nhưng vì đại dịch COVID-19 nên đã phải hoãn 3 tháng. Việc tổ chức giải vào lúc này là sự cố gắng rất lớn của chúng tôi”.

Trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Công Khế cũng đánh giá chất lượng của giải rất cao, ví dụ các đội vào vòng trong là các đội rất mạnh. Nhà báo Nguyễn Công Khế cho rằng để nhìn vào tương lai gần của bóng đá Việt Nam thì phải nhìn vào giải này.

Nhà báo Nguyễn Công Khế cũng đề cập tới việc ngoài Giải bóng đá U.19 Quốc gia thì sẽ tiến tới tổ chức Giải U.19 Quốc tế: “Chúng tôi muốn mời những đội rất mạnh đến để cọ xát. Cọ xát quốc tế rất quan trọng và tôi tin bóng đá trẻ sẽ ngày càng tiến bộ”. Đồng thời, Trưởng ban tổ chức giải gửi lời cảm ơn chân thành đến các lãnh đạo tỉnh, ông Phạm Nhật Vượng, các doanh nghiệp đã tài trợ cho giải…

Lam Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc Vòng chung kết giải bóng đá vô địch U.19 quốc gia 2020