Những ngày này, nông dân ở nhiều địa phương trong tỉnh Sóc Trăng đang bước vào vụ thu hoạch lúa đông xuân 2020 – 2021 trong niềm phấn khởi vì trúng mùa, được giá.

Sóc Trăng: Lúa trúng mùa, được giá

Vũ Phong | 04/03/2021, 08:45

Những ngày này, nông dân ở nhiều địa phương trong tỉnh Sóc Trăng đang bước vào vụ thu hoạch lúa đông xuân 2020 – 2021 trong niềm phấn khởi vì trúng mùa, được giá.

Một hộ dân ở xã Tham Đôn (H.Mỹ Xuyên) cho biết: “Vụ này lúa trúng mùa, mỗi công (1.000 m2) cho năng suất 1 tấn. Thu hoạch xong thương lái mua ngay với giá 7 triệu đồng/tấn”.

lua-1.jpg
Thương lái mua lúa của nhà nông - Ảnh: Vũ Phong

Theo nông dân, nhờ thực hiện tốt công tác thủy lợi nội đồng kết hợp với giao thông nông thôn, ngăn mặn, trữ ngọt nên nguồn nước phục vụ sản xuất vụ lúa đông xuân năm 2020 - 2021 được đảm bảo. Nông dân còn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên năng suất tăng cao, cộng với giá lúa cũng cao nên nông dân rất phấn khởi.

Ở xã Gia Hòa 2 (H.Mỹ Xuyên), nông dân cũng phấn khởi khi lúa ST24 trồng trên nền đất nuôi tôm cho năng suất 800 kg/công, thương lái thu mua với giá gần 8,3 triệu đồng/tấn, trừ chi phí còn lời khoảng 4-5 triệu đồng/công.

Mô hình trồng lúa trên nền đất nuôi tôm được nhiều nông dân áp dụng vì ít chi phí cho phân, thuốc do bùn bã hữu cơ còn trong đất sau khi nuôi tôm, do đó năng suất đạt khá cao. Thu hoạch lúa xong, bà con lại cải tạo đất để nuôi vụ tôm vụ kế tiếp.

Bài liên quan
Sóc Trăng: Giếng nước nghĩa tình ngày khô khát
Khoan giếng hết 27 triệu đồng để sử dụng trồng dưa hấu, nhưng những ngày khô hạn này, khi nhiều hộ dân thiếu nước sạch sinh hoạt, chủ giếng khoan đã lắp thêm máy bơm, trang bị thêm thùng đựng nước phục vụ miễn phí cho bà con...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Lúa trúng mùa, được giá