Sáng 29.10, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.Cần Thơ phối hợp với 12 tỉnh thành ĐBSCL, TP.HCM, Bình Dương tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến đợt 1 để kết nối nhu cầu về việc làm, tuyển dụng trong khu vực.

Cần Thơ tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến, kết nối lao động với TP.HCM và Bình Dương

Nguyên Việt | 29/10/2021, 11:54

Sáng 29.10, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.Cần Thơ phối hợp với 12 tỉnh thành ĐBSCL, TP.HCM, Bình Dương tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến đợt 1 để kết nối nhu cầu về việc làm, tuyển dụng trong khu vực.

Hoạt động này nhằm thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Cần Thơ về việc phục hồi và phát triển kinh tế tại địa phương; đồng thời duy trì hoạt động phối hợp giữa các trung tâm dịch vụ việc làm khu vực ĐBSCL và các tỉnh lân cận trong việc hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tuyển dụng nhân lực khôi phục sản xuất kinh doanh.

Dự kiến vào tháng 11 hoặc tháng 12.2021, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.Cần Thơ sẽ tiếp tục phối hợp với các trung tâm dịch vụ việc làm ở khu vực ĐBSCL và các tỉnh thành trọng điểm phía nam tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến đợt 2.

Tính đến nay đã có khoảng 100.000 người lao động các tỉnh thành khu vực ĐBSCL (trong đó, TP.Cần Thơ khoảng 18.000 người) trở về từ TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ. Thông qua hoạt động phiên giao dịch việc làm trực tuyến, các nhà tuyển dụng sẽ tiếp cận được nguồn nhân lực đã có nhiều kinh nghiệm, từ đó tuyển dụng được nhân lực theo yêu cầu. Đồng thời, phiên giao dịch sẽ tạo điều kiện cho người lao động có nhu cầu tìm việc có cơ hội tiếp xúc trực tiếp, gặp gỡ, trao đổi với nhà tuyển dụng và nhanh chóng quay trở lại môi trường lao động.

nguoi-dan-mien-tay-ve-den-cua-ngo-can-tho.jpg
Người dân từ các tỉnh thành Đông Nam Bộ đổ về quê ĐBSCL thời gian qua đặt ra rất nhiều thách thức về việc làm và tuyển dụng - Ảnh: Nguyên Việt

Đến với phiên giao dịch việc làm trực tuyến khu vực đợt 1, người lao động có cơ hội được tìm hiểu, thông tin về cơ hội nghề nghiệp, việc làm trong nước; được hướng dẫn đăng ký tìm việc làm và tiếp xúc với nhà tuyển dụng qua mạng internet và các website “Người tìm việc - Việc tìm tìm người”; được giới thiệu để các nhà tuyển dụng phỏng vấn trực tiếp hoặc trực tuyến tại phiên... 

Đặc biệt, các trung tâm có sự hỗ trợ ứng viên trước khi tham gia phiên thông qua buổi hướng dẫn ứng viên phương thức tham gia phiên và hướng dẫn kỹ năng tham gia phỏng vấn trực tuyến. Cụ thể, Cần Thơ đã hỗ trợ hướng dẫn cho hơn 300 sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.

Phiên khai mạc được tổ chức trực tuyến đến 15 điểm cầu tại các trung tâm tham gia, phát trực tiếp trên Facebook. Tham gia tại phiên giao dịch việc làm lần này, có sự tham gia của 116 đơn vị tuyển dụng, trong đó có 52 DN tuyển dụng thuộc Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.Cần Thơ, với 3 DN tham gia tuyển dụng trực tiếp và 13 DN tham gia tuyển dụng trực tuyến. Có hơn 31.000 chỗ việc làm trống cần tuyển với các ngành nghề phù hợp với như: trưởng nhóm kinh doanh, nhân viên kỹ thuật, tư vấn tài chính, tư vấn bảo hiểm, sản xuất, bảo trì - vận hành, kỹ sư thủy sản, trưởng nhóm phòng thí nghiệm, lao động phổ thông... 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến, kết nối lao động với TP.HCM và Bình Dương