Từ 0 giờ ngày 28.3, Trà Vinh cấm tụ tập trên 10 người. Còn tại TP.Cần Thơ, vài đêm gần đây, các nơi vui chơi giải trí cũng đã vắng tanh.

Cần Thơ tối vắng tanh, Trà Vinh cấm tụ tập trên 10 người

27/03/2020, 21:36

Từ 0 giờ ngày 28.3, Trà Vinh cấm tụ tập trên 10 người. Còn tại TP.Cần Thơ, vài đêm gần đây, các nơi vui chơi giải trí cũng đã vắng tanh.

Chợ cổ Cần Thơ vắng tanh khách du lịch vào cả ban ngày - Ảnh: Lưu Nguyễn

Ngày 27.3, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh - Đồng Lâm Văn, đã ký chỉ thị yêu cầu các đơn vị quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn. Theo đó, tỉnh này sẽ áp dụng các biện pháp hạn chế tụ tập đông người từ 0 giờ ngày 28.3 đến hết ngày 15.4.

Cụ thể, sẽ dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Trà Vinh cũng dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Đóng cửa các dịch vụ như massage, vũ trường, các cơ sở du lịch, tham quan, các tụ điểm vui chơi, giải trí, các rạp chiếu phim.

Riêng quán cà phê, nhà hàng ăn uống hạn chế tụ tập đông người, chủ cơ sở, người phục vụ và khách hàng phải đeo khẩu trang, chỗ ngồi phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người. Đóng cửa các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, phòng tập gym, thể dục thẩm mỹ... trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, tỉnh Trà Vinh nghiêm cấm việc đầu cơ tích trữ những nhu yếu phẩm cũng như vật tư y tế, xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm...

Còn tại TP.Cần Thơ, chiều nay cũng công bố thêm 1 ca dương tính COVID-19, nâng số người nhiễm tại TP này lên con số 2. Từ vài đêm trước, các nơi dạo chơi, tham quan nổi tiếng như bến Ninh Kiều, cầu đi bộ, chợ đêm,.. ở Cần Thơ cũng đã vắng tanh khi đêm về.

Một vài hình ảnh Cần Thơ vào ban đêm:

Lưu Nguyễn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ tối vắng tanh, Trà Vinh cấm tụ tập trên 10 người