Dự án mang tên “Long Hội Central Point” do Công ty Cổ phần Đầu tư Tây Tây Nam làm chủ đầu tư đang được quảng cáo rầm rộ. Tuy nhiên, chính quyền khẳng định không có dự án này trên địa bàn. Do đó, khách hàng cần cẩn trọng trước khi xuống tiền để tránh những rủi ro.

Cẩn trọng khi “xuống tiền” tại dự án mang tên “Long Hội Central Point”

Hồ Đông | 28/05/2021, 17:40

Dự án mang tên “Long Hội Central Point” do Công ty Cổ phần Đầu tư Tây Tây Nam làm chủ đầu tư đang được quảng cáo rầm rộ. Tuy nhiên, chính quyền khẳng định không có dự án này trên địa bàn. Do đó, khách hàng cần cẩn trọng trước khi xuống tiền để tránh những rủi ro.

Thời gian qua, trên các trang mạng đang quảng cáo rầm rộ dự án mang tên “Long Hội Central Point”. Theo tìm hiểu, dự án Long Hội Central Point thuộc địa phận huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai và được giới thiệu do Công ty Cổ Phần Đầu tư Tây Tây Nam (Công ty Tây Tây Nam) làm chủ đầu tư.

Cụ thể, trên trang web có địa chỉ: https://taytaynam.com.vn giới thiệu dự án có tổng diện tích 9,9 ha với 700 sản phẩm bao gồm đất nền, nhà phố, shophouse và biệt thự.

Tuy nhiên, UBND huyện Nhơn Trạch lại cho biết, trên địa bàn hoàn toàn không có dự án nào mang tên “Long Hội Central Point” do Công ty Tây Tây Nam làm chủ đầu tư. Tại vị trí dự án Long Hội Central Point chỉ có dự án Khu dân cư tại xã Long Tân và xã Phú Hội do công ty Cổ phần Đầu tư Pv2 làm chủ đầu tư.

z2518374047687_e3a956bf17c3ad0c85bdc1dc2297a924.jpg
Dự án mang tên “Long Hội Central Point” tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Không những thế, phòng Quản lý Đô thị huyện Nhơn Trạch cũng khẳng định, dự án Khu nhà ở thương mại của Công ty Cổ phần Đầu tư Pv2 chưa hoàn thành việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng. Cụ thể, gồm các công trình dịch vụ, công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy hoạch chi tiết 1/500 đã được phê duyệt; chưa đảm bảo kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực, do đó chưa đủ điều kiện chuyển nhượng sử dụng đất theo quy định tại Nghị định 148/2020/NĐ-CP ngày 18/12/2020.”

Theo ghi nhận thực tế, dự án “Long Hội Central Point” hiện vẫn đang là bãi đất trống. Các hạng mục hạ tầng cơ bản để đảm bảo điều kiện phân lô, bán nền như xây dựng đường nội bộ, điện, nước, rác thải... vẫn chưa hoàn thành.

z2518374056168_0502190e3e036183f6ea7755f65ff1c5.jpg
Dự án  “Long Hội Central Point” vẫn chưa hoàn thành các hạng mục để đảm bảo pháp lý cho việc huy động vốn

Được biết, dự án “Long Hội Central Point” được quảng bá và truyền thông là do Công ty Tây Tây Nam làm chủ đầu tư. Còn theo hồ sơ pháp lý, công ty Cổ phần Đầu tư Pv2 là đơn vị chủ đầu tư của dự án này.

Có thể thấy, việc quảng cáo không đúng sự thật không chỉ gây hiểu lầm mà còn dễ phát sinh nhiều rủi ro khi khách hàng và nhà đầu tư tìm hiểu giao dịch tại dự án trên. Do đó, khách hàng, nhà đầu tư cần cẩn trọng trước khi “xuống tiền” để tránh rủi ro, thiệt hại không đáng có.

Theo Điều 55, Luật Kinh doanh Bất động sản quy định, bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh khi đáp ứng đủ các điều kiện: “Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án…”

Theo quy định tại điểm a, khoản 3, Điều 57, Nghị định 139/2017/NĐ-CP của Chính phủ thì hành vi kinh doanh bất động sản mà bất động sản đó không đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định hoặc không được phép đưa vào kinh doanh theo quy định sẽ bị phạt tiền từ 250 triệu đồng – 300 triệu đồng. Còn điểm b, khoản 4, Điều 57 của Nghị định 139 cũng quy định phạt tiền từ 270.000.000 đồng đến 300.000.000 đồng đối với chủ đầu tư dự án kinh doanh bất động sản chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án mà không đảm bảo đầy đủ các yêu cầu hoặc các điều kiện theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cẩn trọng khi “xuống tiền” tại dự án mang tên “Long Hội Central Point”