Sáng 8.10, Đại sứ quán Canada công bố một khoản viện trợ trị giá 94.252 đô-la Canada cho các dự án về bảo vệ quyền cho người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) và các can thiệp chống lại nạn buôn bán người.

Canada hỗ trợ bảo vệ quyền của LGBT tại Việt Nam

Một Thế Giới | 08/12/2014, 12:39

Sáng 8.10, Đại sứ quán Canada công bố một khoản viện trợ trị giá 94.252 đô-la Canada cho các dự án về bảo vệ quyền cho người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) và các can thiệp chống lại nạn buôn bán người.

Khoản viện trợ này sẽ thông qua Quỹ Canada dành cho các sáng kiến địa phương 2014-2015 cho ba tổ chức phi chính phủ địa phương: Trung tâm ICS tại thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Phát triển và Hội nhập (CDI) và Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP) tại Hà Nội.
Trung tâm ICS tại thành phố Hồ Chí Minh nhận khoản tài trợ 30.607 đôla Canada cho dự án: “Quyền của người đồng tính, song tính và chuyển giới là quyền con người – xây dựng năng lực để duy trì phong trào vì nhân quyền của cộng đồng LGBT ở cấp quốc gia và địa phương”. Mục tiêu chung của dự án là nhằm duy trì động lực của phong trào quyền con người của người đồng tính, song tính và chuyển giới tại cấp trung ương và lan tỏa phong trào này tại 15 tỉnh của Việt Nam.
Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP) nhận khoản tài trợ 30.430 đôla Canada cho dự án:  “Tiếng nói vượt qua biên giới: chống buôn bán người tại các tỉnh phía bắc Việt Na”’. Với sự hỗ trợ của Quỹ Canada dành cho sáng kiến địa phương, Trung tâm CCIHP sẽ phản ánh vấn đề buôn bán người tại Lào Cai thông qua sử dụng hình thức truyền thông sáng tạo (Photovoice) và vận động trực tiếp đến các nạn nhân buôn bán người và gia đình họ để tăng cường nhận thức về tệ buôn bán người, ngăn chặn và cùng hành động để đảm bảo rằng các nạn nhân được hỗ trợ và những  kẻ buôn bán người sẽ bị truy tố.
lgbt
Đại sứ quán Canada sẽ hỗ trợ một khoản viện trợ trị giá 94.252 đôla Canada cho các dự án về bảo vệ quyền cho người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) và các can thiệp chống lại nạn buôn bán người tại Việt Nam. 

Trung tâm Phát triển và Hội nhập (CDI)  nhận được khoản tài trợ 33.215 đôla Canada cho dự án “Hỗ trợ pháp lý cho các nhóm đối tượng dễ bị rủi ro và nạn nhân của nạn buôn người tại huyện biên giới Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng”. Mục tiêu chính của dự án là nâng cao sự hiểu biết pháp luật và hỗ trợ tư vấn pháp lý cho các bên liên quan tại Cao Bằng nhằm nâng cao năng lực cho các nhóm dế bị tổn thương đối với nạn buôn người, giúp họ có thể tự bảo vệ tốt hơn. Một cấu phần quan trọng của dự án là việc hỗ trợ các nạn nhân sau khi trở về.  ước tính khoảng 1600 người tại 3 xã của huyện Trùng Khánh sẽ hưởng lợi trực tiếp từ dự án.

“Đại sứ quán Canada tại Việt nam vui mừng được tài trợ cho những dự án tuyệt vời này. Chúng tôi hy vọng các dự án sẽ đóng góp trực tiếp vào việc cải thiện quyền của cộng đồng LGBT và ngăn chặn chống buôn bán người tại tại Việt Nam” – Đại sứ Canada tại Việt Nam, ông David Devine phát biểu.
Hỗ trợ này từ Quỹ Canada dành cho các sáng kiến địa phương sẽ giúp thực hiện việc trên thông qua chiến dịch online “ Quyền LGBT là quyền con người”, thông qua ngày hội “Tôn vinh sự đa dạng” và việc công bố kết quả khảo sát về tình trạng của người đồng tính, chuyển giới tại Việt Nam.
Nguyệt Vũ
Bài liên quan
Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13
Sau ba ngày (16 - 18.5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc sáng nay 18.5.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
2 giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Canada hỗ trợ bảo vệ quyền của LGBT tại Việt Nam