Canada mới đây thông báo tạm thời đóng cửa Quốc hội trong bối cảnh dịch viêm phổi cấp do coronavirus chủng mới đang có nhiều dấu hiệu lây lan phức tạp.

Canada tạm thời đóng cửa Quốc hội vì COVID-19

14/03/2020, 06:08

Canada mới đây thông báo tạm thời đóng cửa Quốc hội trong bối cảnh dịch viêm phổi cấp do coronavirus chủng mới đang có nhiều dấu hiệu lây lan phức tạp.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau - Ảnh: AP

Theo AP, để đảm báo sức khỏe của các nhà lập pháp, Quốc hội Canada đã bỏ phiếu thống nhất đóng cửa ít nhất 5 tuần và dự kiến mở lại vào ngày 20.4.

“Hành động này cho thấy chính phủ và các thành viên của Quộc hội đang thực hiện việc này (đối phó với COVID-19) nghiêm túc như thế nào”, Lãnh đạo của Chính phủ tại Hạ viện, ông Pablo Rodriguez cho biết.

Các động thái được đưa ra một ngày sau khi vợ Thủ tướng Canada Justin Trudeau có kết quả dương tính với coronavirus. Bản thân ông Trudeau cũng đã hiện tự cách ly tại nhà.

Tuyên bố của văn phòng thủ tướng cho biết ông Trudeau sẽ trao đổi với các quan chức và lãnh đạo các tỉnh để thảo luận về một "hành động tập thể" nhằm chống lại sự lây lan của coronavirus.

Thủ tướng Trudeau sẽ dành cả ngày để thực hiện các cuộc họp thông qua điện thoại và hình ảnh trực tuyến từ nhà, và tham gia cuộc thảo luận chống COVID-19 với uỷ ban đặc biệt của nội các.

Hiện tại Canada ghi nhận 158 trường hợp dương tính với coronavirus, trong đó nhiều nhất ở 2 tỉnh Ontario và British Columbia. Đã có một người tử vong vì COVID-19 tại quốc gia Bắc Mỹ này.

Chính phủ Canada đang chuẩn bị thông báo hủy bỏ tất cả các sự kiện lớn như các buổi hòa nhạc. Bộ trưởng Giao thông vận tải Marc Garneau cho biết các tàu du lịch với hơn 500 hành khách sẽ không thể cập cảng tại Canada cho đến ngày 1 tháng 7. Ngoài ra, các chuyến bay nước ngoài trở về Canada cũng sẽ bị hạn chế.

Hoàng Vũ (theo AP)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Canada tạm thời đóng cửa Quốc hội vì COVID-19