Báo Jornal Odia (Brazil) đưa tin Tổng thống Jair Bolsonaro ngày 13.3 vừa nhận kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Tổng thống Brazil dương tính với COVID-19, Tổng thống Philippines âm tính

13/03/2020, 22:47

Báo Jornal Odia (Brazil) đưa tin Tổng thống Jair Bolsonaro ngày 13.3 vừa nhận kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ - Brazil gặp nhau hôm 7.3 - Ảnh: Getty Images

“Ông ấy đeo khẩu trang vào sáng nay và không rời khỏi dinh Tổng thống”, theo Jornal Odia.

Nhà lãnh đạo Brazil vừa về nước trong tuần này sau khi gặp người đồng cấp Donald Trump tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago (Miami). Tổng thống Mỹ từng bắt tay một nghị sĩ từng tiếp xúc người nhiễm, nhưng Nhà Trắng tuyên bố ông hoàn toàn khỏe mạnh.

Fábio Wajngarten – thư ký báo chí của Tổng thống Bolsonaro cùng đến Mỹ – cũng dương tính với COVID-19, quan chức này đang đợi kết quả xét nghiệm lần 2. Phía Nhà Trắng khẳng định cả Tổng thống Trump lẫn Phó tổng thống Mike Pence gần như không có tiếp xúc gì với ông Wajngarten và hiện vẫn chưa cần xét nghiệm.

Trước đó, Tổng thống Bolsonaro đánh giá đại dịch hiện tại chỉ là “tưởng tượng” bị giới truyền thông thổi phồng.

Trong khi đó, một nhà lãnh đạo khác là Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte may mắn âm tính với COVID-19. Thông tin do Thượng nghị sĩ Christopher Bong Go đưa ra.

Tổng thống Duterte (trái) và Thượng nghị sĩ Christopher Bong Go đều âm tính với COVID-19 - Ảnh: Manila Bulletin

Dự lễ khánh thành một con đường hôm 5.3, Tổng thống Duterte đã gặp gỡ Bộ trưởng Giao thông Arthur Tugade – vị quan chức tiếp xúc với người mắc COVID-19 ở sự kiện khác.

Tổng thống Duterte không có triệu chứng đáng ngờ nhưng đồng ý làm xét nghiệm.

Cẩm Bình (theo The New York Post, Manila Bulletin)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Brazil dương tính với COVID-19, Tổng thống Philippines âm tính