Tự nhận là tổng đài của một chương trình trúng thưởng, các đối tượng này gọi điện thoại để lừa những người nhẹ dạ với hình thức trúng quà có giá trị cao. Tuy nhiên theo “quy định” của công ty, người trúng thưởng phải nộp thêm tiền sẽ được nhận quà qua đường bưu điện...

Cảnh báo chiêu trò ‘khuyến mãi trúng thưởng’ lớn qua điện thoại

Trung Tính | 07/07/2016, 14:27

Tự nhận là tổng đài của một chương trình trúng thưởng, các đối tượng này gọi điện thoại để lừa những người nhẹ dạ với hình thức trúng quà có giá trị cao. Tuy nhiên theo “quy định” của công ty, người trúng thưởng phải nộp thêm tiền sẽ được nhận quà qua đường bưu điện...

Ngày 7.7, anh Bùi Minh Mãi (30 tuổi, ngụ ấp Mỹ Thới, xã Mỹ Hoà, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, mấy ngày qua, anh liên tục nhận được cuộc gọi từ số điện thoại bàn cómã vùngTP.HCM08386112...

Theo lời anh Mãi, suốt gần 1 tuần qua, máy anh liên tục nhận đượcnhiều cuộc điện thoại của số máy trên. Đầu dây bên kia là một giọng nữ nghe rất ngọt như các nhân viên tổng đài vàtự giới thiệu là người của mộttổng đài TV home shopping ở TP.HCM, nhưng không giới thiệu tên.

Người này bảo anh đã may mắn trúng thưởng chương trình “Quay số trúng thưởng” và nhận được mộtphiếu quà tặngtrị giá 5 triệu đồng. Người này cũnghối thúc anh gửi thông tin cá nhân gồm CMND, hộ khẩu... để làm thủ tục nhận quà có giá trị cao. Tuy nhiên, anh Mãiphải chuyển lạimột số tiền hơn 3 triệu đồng để làm “phí” trúng thưởng.

Theo “quy định” của chương trình thì anh phải chọn 1 trong 3 gói phần thưởng là cặp đồng hồ tình nhân mạ vàng trị giá hơn 7 triệu đồng, chiếc điện thoại di động Samsung Galaxy A8 trị giá hơn 10 triệu (nhưng đang trong chương trình nên chỉ đưa giá "khuyến mãi" cho anh là 8,5 triệu đồng), hoặc anh sẽ chọn 1 máy tập thể dục đa năng trị giá hơn 9 triệu đồng.

Tuy nhiênnếu chọn 1 trong 3 phần quà trên, người trúng thưởng phải chuyển hơn 3 triệu tiền mặt mới được nhận quà qua đường bưu điện. “Nghe nói thế tôi cũng hơi thắc mắc vì trước giờ tôi chưa bao giờ tham gia chưa trình gì qua tin nhắn hay điện thoại, với lại tôi đang sử dụng sim này gần 1 năm nhưng chưa hề đăng ký thông tin cá nhân với nhà mạng", anh Mãi kể.

“Tôi đã hỏi về địa chỉ công ty để trực tiếp đến “nhận quà” thì người phụ nữnói vòng quanh. Tôi hỏi thời gian nhận thì người này nói làtrong vòng 5 ngày. Tôi lấy cớ chưa lãnh lương thì đầu dây bên kia lại khất lại thêm 10 ngày, và khi nào tôi chuyển tiền rồi họ sẽ chuyển quà qua đường bưu điện”, anh Mãinói thêm.

Tuy nhiên, do nghi ngờ về “lai lịch” bí ẩn của công ty trênnên anh Mãi quyết định không chuyển tiền.

Trước đó, chị P. (ngụ huyện Châu Thành, Đồng Tháp) đã bị mắc lừa với chiêu trò tương tự.Chị P. cho biết, cuối tháng 6 vừa qua, máy của chị bỗng nhiên nhân được cuộc gọi, và người kia tự xưng là người của 1 tổng đài, thông báo chị trúng phiếu mua quà trị giá 2 triệu đồng.Nhưng theo "quy định" thì chị P. sẽ khôngđược nhận tiền mặt mà phải quy đổi ra món hàng có giá trị cao hơn và yêu cầu chị trả thêm số tiền gấp rưỡi để nhận quà là chiếc điện thoại di động Samsung.

Sau khi phải trả thêm 2,3 triệu đồng phí chuyển chonhân viên bưu điện, khi chị P. mở giấy gói quà thì tá hoả khi chiếc điện thoại được chào giá gần 5 triệu đồng chỉ là 1 ĐTDĐ cũ rích giá vài trăm ngàn đồng.Chị P. đành ngậm ngùigiấu gia đình, người thân.

Ông Đặng Văn Hoai,Chủ tịch Hiệp hội người tiêu dùng trực thuộc Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long,xác nhậnthời gian gần đây, trên địa bàn tỉnhđã xuất hiện chiêu trò lừa đảo người tiêu dùng vớihình thức qua tin nhắn, điện thoại.

“Kẻ gian đã đánh vào sự cả tin của người dân như tung chiêu trúng thưởng lớn để hấp dẫn người nhẹdạ và yêu cầu họ chuyển tiền để được nhận thưởng lớn. Mọi người cần cảnh giác với những chiêu trò trên nhằm tránh trường hợp tiền mấttậtmang”, ông Hoai cảnh báo.

Trung Tính
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo chiêu trò ‘khuyến mãi trúng thưởng’ lớn qua điện thoại