Một lỗ hổng bảo mật trên hệ điều hành Linux có mức độ ảnh hưởng cao đã được cảnh báo.

Cảnh báo lỗ hổng bảo mật dễ khai thác trên hệ điều hành Linux

Thu Anh | 16/06/2021, 20:45

Một lỗ hổng bảo mật trên hệ điều hành Linux có mức độ ảnh hưởng cao đã được cảnh báo.

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) đã có cảnh báo về tình hình giám sát an toàn, an ninh mạng Việt Nam trong tuần qua.

Trung tâm NCSC thông tin cảnh báo về lỗ hổng bảo mật dễ khai thác trên hệ điều hành Linux. Cụ thể, vào ngày 11.6 vừa qua, một nhà nghiên cứu bảo mật của Github đã công bố chi tiết thông tin về lỗ hổng bảo mật (CVE-2020-3560) trên hệ điều hành Linux có mức độ ảnh hưởng cao, gây ảnh hưởng đến polkit (một dịch vụ hệ thống được cài đặt mặc địch trên các bản phân phối Linux). Dịch vụ này được thiết kế để kiểm soát các đặc quyền trên toàn hệ thống.

canh-bao-ve-lo-hong-bao-mat-de-khai-thac-tren-he-dieu-hanh-linux.png
Ảnh: Internet

Ngoài cảnh báo về lỗ hổng bảo mật dễ khai thác trên hệ điều hành Linux, Trung tâm NCSC cũng có cảnh báo về chiến dịch tấn công APT của nhóm tấn công Gelsemium tấn công chuỗi cung ứng NoxPlayer.

Ngày 12.6, theo báo cáo từ Cyware Social, nhóm tấn công Gelsemium – một nhóm tấn công gián điệp có liên quan đến cuộc tấn công chuỗi cung ứng giả lập Android Noxplayer (diễn ra vào năm 2020 nhắm vào người chơi trò chơi điện tử). Nhóm này hoạt động từ năm 2014 và nhằm mục tiêu đến Đông Á và Trung Á.

Theo thống kê nguy cơ, các cuộc tấn công tại Việt Nam, trong tuần quá, có 346 trường hợp tấn công vào trang/cổng thông tin điện tử của Việt Nam. Cụ thể, có 4 trường hợp tấn công thay đổi giao diện, 77 trường hợp tấn công lừa đảo và có 265 trường hợp tấn công cài cắm mã độc.

Bài liên quan
Phát hiện 4 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong máy chủ Microsoft Exchange
4 lỗ hổng bảo mật này cho phép chèn và thực thi lệnh độc hại, cài cắm mã độc và chiếm quyền điều khiển hệ thống.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo lỗ hổng bảo mật dễ khai thác trên hệ điều hành Linux