Hệ sinh thái Tín nhiệm mạng cung cấp các chứng nhận tín nhiệm giúp người dùng nhận biết nhanh, chính xác các tổ chức, website, hệ thống và thiết bị tin cậy.

Ngăn ngừa tấn công lừa đảo, bảo vệ người dùng trên không gian mạng

Thu Anh | 11/06/2021, 11:56

Hệ sinh thái Tín nhiệm mạng cung cấp các chứng nhận tín nhiệm giúp người dùng nhận biết nhanh, chính xác các tổ chức, website, hệ thống và thiết bị tin cậy.

Ngày 11.6, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) cho biết đơn vị này chính thức ra mắt hệ sinh thái Tín nhiệm mạng. Đây là sản phẩm kết hợp giữa NCSC và Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA).

ngan-ngua-tan-cong-lua-dao-bao-ve-nguoi-dan-tren-khong-gian-mang.png
Hệ sinh thái Tín nhiệm mạng

Trong tháng 5.2021, Hệ thống kỹ thuật của NCSC đã ghi nhận 79.215 trang giả mạo để lừa đảo người dùng, khoảng 3.150 người dùng liên hệ với NCSC khi gặp phải các vấn đề (cung cấp thông tin cá nhân trên các website, không biết website là thật hay giả mạo...) trong quá trình làm việc, mua sắm, tìm kiếm các thông tin trên internet.

Các chuyên gia của NCSC nhận định việc thông tin của các tổ chức, doanh nghiệp bị giả mạo để lừa đảo người dùng ngày càng phổ biến. Để kịp thời ngăn chặn diễn biến xấu này, NCSC cho ra mắt hệ sinh thái Tín nhiệm mạng.

Theo NCSC, hệ sinh thái Tín nhiệm mạng cung cấp các chứng nhận tín nhiệm giúp người dùng nhận biết nhanh, chính xác các tổ chức, website, hệ thống và thiết bị tin cậy, ngăn ngừa các cuộc tấn công lừa đảo, tạo dựng niềm tin số cho người dùng khi sử dụng dịch vụ trên không gian mạng.

Đặc biệt, hệ sinh thái Tín nhiệm mạng được phát triển nhằm hạn chế, đẩy lùi nạn lừa đảo trên không gian mạng; giảm thiểu quy mô cũng như mức thiệt hại của các cuộc tấn công lừa đảo nhắm vào người dùng Việt Nam.

“Mục tiêu lớn nhất mà hệ sinh thái Tín nhiệm mạng hướng đến là bảo vệ người dân trên môi trường mạng, thúc đẩy không gian mạng Việt Nam phát triển an toàn, lành mạnh”, NCSC nhấn mạnh.

Bài liên quan
Phát triển ‘lá chắn thép’ bảo vệ không gian mạng quốc gia
Cục An toàn thông tin (ATTT) nhấn mạnh việc phát triển hệ sinh thái Việt Nam, làm chủ công nghệ, chính là phát triển "lá chắn thép" để bảo vệ không gian mạng quốc gia. Việt Nam không thể có an toàn an ninh mạng bằng công nghệ của người khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngăn ngừa tấn công lừa đảo, bảo vệ người dùng trên không gian mạng