Gần đây, tại TP.Long Xuyên, An Giang liên tiếp xuất hiện nhiều kẻ mạo danh giáo viên gọi điện đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống để đặt tiệc, nhờ mua rượu vang với số lượng lớn.

Cảnh báo mạo danh giáo viên để gọi điện đặt tiệc, nhờ nhà hàng mua rượu ngoại

Tô Văn | 28/03/2023, 13:04

Gần đây, tại TP.Long Xuyên, An Giang liên tiếp xuất hiện nhiều kẻ mạo danh giáo viên gọi điện đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống để đặt tiệc, nhờ mua rượu vang với số lượng lớn.

Trưa 28.3, ông Dương Kiếm Anh – Trưởng phòng GD-ĐT TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang cho hay đã phát cảnh báo về việc xuất hiện kẻ mạo danh giáo viên của các trường học trên địa bàn thành phố gọi điện cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống để đặt các sản phẩm dịch vụ với số lượng lớn và nhờ mua rượu vang với giá trị từ vài triệu cho tới hàng chục triệu đồng khiến các chủ cơ sở kinh doanh khốn khổ.

“Sáng nay, các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phản ánh đến đơn vị về việc này. Qua xác minh, những kẻ này mạo danh giáo viên của trường này, trường kia để “phá” các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Hiện chúng tôi đã thông tin trên nhóm giáo viên và đã báo vụ việc này đến cơ quan công an”, ông Kiếm Anh nói.

5-lang-toi5.jpg
Tại TP.Long Xuyên, An Giang liên tiếp xuất hiện nhiều kẻ giả mạo danh là giáo viên gọi điện đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống để đặt tiệc, nhờ mua rượu vang với số lượng lớn - Ảnh: Tô Văn

Trước đó, chiều 27.3, tài khoản Zalo chị N.T.H.T là thu ngân nhà hàng Làng Tôi (phường Mỹ Long, TP.Long Xuyên), nhận được tin nhắn từ tài khoản Zalo tên Hoài Thương. Đối tượng giới thiệu là giáo viên của Trường THCS Bùi Hữu Nghĩa (TP.Long Xuyên) và là khách thường xuyên đặt tiệc tại nhà hàng, muốn kết bạn với chị T. để đặt tiệc với các món đặc sản tại nhà hàng cho 60 khách ăn tối trong ngày 29.3.

Sau khi hai bên thống nhất lượng khách và thực đơn bàn tiệc, đối tượng Thương chỉ định một loại rượu vang hiệu Benauge dùng cho buổi tiệc. Tuy nhiên, nhà hàng Làng Tôi liên hệ nhiều nơi vẫn không tìm thấy loại rượu mà khách yêu cầu.

2-lang-toi-1.jpg
6-lang-toi6.jpg
Sau khi hai bên thống nhất lượng khách và thực đơn bàn tiệc, đối tượng Thương chỉ định một loại rượu vang hiệu Benauge dùng cho buổi tiệc - Ảnh: Tô Văn

Lúc này, Thương gửi cho chị T. số điện thoại 0389.046.002 nơi bán loại rượu theo yêu cầu. Tra thông tin cửa hàng bán rượu, chị T. thấy địa chỉ tại Vũng Tàu nên nghi ngờ. Vì vậy, chị T. liên hệ với Thương yêu cầu đặt cọc 50% số bàn tiệc và cho biết không tìm được loại rượu giống theo yêu cầu. Lúc này, Thương liền hủy giao dịch.

Cùng thời điểm, Thương sử dụng số điện thoại 0769.781.714 tiếp tục xưng là giáo viên của Trường THCS Nguyễn Trãi (TP.Long Xuyên) gọi điện đến nhà hàng Hải Sản (phường Mỹ Long), nhà hàng Thắng Lợi (phường Mỹ Bình) đặt 10 bàn tiệc để đãi thầy cô và lãnh đạo Sở Giáo dục và yêu cầu nhờ mua loại rượu vang hiệu Benauge.

Tuy nhiên, các thu ngân nhà hàng yêu cầu đặt 50% tiền đặt cọc và 100% tiền mua rượu thì người tên Thương hủy giao dịch.

4-lang-toi4.jpg
Tài khoản Zalo chị T. là thu ngân nhà hàng Làng Tôi (phường Mỹ Long, TP.Long Xuyên), nhận được tin nhắn từ tài khoản Zalo tên Hoài Thương - Ảnh: Tô Văn

Theo thông tin từ các chủ nhà hàng, kẻ lừa đảo diễn trò theo kịch bản rất tinh vi, các thông tin đưa ra rất logic và thuyết phục. Chúng sử dụng nhiều số điện thoại, zalo liên tục gọi điện nhắn tin thúc giục làm cho các thu ngân của nhà hàng rơi vào trạng thái tâm lý bị dồn ép và làm theo kịch bản của chúng.

Chúng sử dụng sim “rác”, các tài khoản Zalo ảo với ảnh đại diện và tên tài khoản phù hợp nên rất khó phát hiện, những kẻ lừa đảo hoạt động có tổ chức, sắm nhiều vai khác nhau để đặt tiệc, đặt cọc, nhằm mục đích câu nhử “con mồi” vào bẫy.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo mạo danh giáo viên để gọi điện đặt tiệc, nhờ nhà hàng mua rượu ngoại