Chiều 27.3, Công an TP.HCM đã thông tin ban đầu về việc bé trai 3 tuổi nghi bị ép hút ma túy đá khiến dư luận bức xúc.

Công an TP.HCM cung cấp thông tin vụ bé trai 3 tuổi nghi bị ép dùng ma túy

P.V | 27/03/2023, 18:55

Chiều 27.3, Công an TP.HCM đã thông tin ban đầu về việc bé trai 3 tuổi nghi bị ép hút ma túy đá khiến dư luận bức xúc.

ma-tuy.jpg
Lê Văn Bậm tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Công an TP.HCM cho biết hiện đang tiếp tục đấu tranh, lấy lời khai với Lê Văn Bậm và N.T.N (23 tuổi, là mẹ của bé trai) để củng cố, làm rõ hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, dụ dỗ, xúi giục người khác sử dụng trái phép chất ma túy. Đồng thời, làm rõ các hành vi hành hạ, ngược đãi cháu T.N.A.T (3 tuổi) để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, lúc 10 giờ 30 phút ngày 24.3, Công an TP.HCM tiếp nhận, giải quyết tin báo về tội phạm của anh T.M.T. (30 tuổi, ngụ quận Tân Bình) về việc phát hiện các đoạn clip ghi lại cảnh con ruột là bé trai T.N.A.T. có dấu hiệu bị bạo hành và dụ dỗ, xúi giục sử dụng trái phép chất ma túy tại một căn nhà ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn.

Theo đó, do mâu thuẫn nên từ năm 2021, vợ anh T. là N.T.N. (23 tuổi, ngụ quận Tân Bình) đã mang theo hai con là cháu T.N.A.N. (5 tuổi) và A.T. bỏ đi, chung sống như vợ chồng với Lê Văn Bậm (44 tuổi, ngụ quận 10).

Cuối năm 2022, nghe thông tin N. sử dụng trái phép chất ma túy, anh T. đã đến đón cháu A.N. về, còn cháu A.T. tiếp tục sống cùng với N.

Ngày 22.3, anh T. phát hiện đoạn clip quay lại hình ảnh nghi vấn cháu A.T. bị vợ và Bậm ép sử dụng ma túy nên trình báo công an; đồng thời đăng tải clip lên các trang mạng xã hội. Khi các đoạn clip được phát tán trên mạng xã hội, Bậm và N. đã xóa tài khoản Facebook, đưa cháu A.T bỏ trốn qua nhiều địa bàn khác.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Ban giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương quyết liệt triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, truy xét nhằm nhanh chóng tìm được cháu bé và những người liên quan.

Sau gần 2 ngày khẩn trương truy xét tại các địa điểm nghi vấn ở Hóc Môn, An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu và một số quận, huyện khác trên địa bàn TP.HCM, đến chiều 26.3, công an đã phát hiện Bậm và N. khi 2 nghi phạm đang lẩn trốn tại xã Tân An Hội, huyện Củ Chi.

Khám xét chỗ ở của Bậm, cơ quan chức năng thu giữ 0,21g ma túy và một số tang vật liên quan. Qua xét nghiệm nhanh, Bậm và N. dương tính với ma túy; riêng cháu A.T. âm tính và đã được Công an TP.HCM đưa đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện, kết quả sức khỏe ổn định, chưa có dấu hiệu bất thường.

Bài liên quan
Công an TP.HCM: Kinh tế ở đâu thuận lợi thì có nhiều cơ sở cho tội phạm hoạt động
Nhiều nhóm tội phạm người nước ngoài chọn địa bàn TP.HCM hoạt động là do TP là đầu mối giao thương kinh tế - văn hóa, giáo dục, hợp tác quốc tế… lớn nhất cả nước; tập trung nhiều cộng đồng người nước ngoài sinh sống.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an TP.HCM cung cấp thông tin vụ bé trai 3 tuổi nghi bị ép dùng ma túy