Một vụ tấn công đánh cắp mặt khẩu người dùng trên toàn thế giới.

Cảnh báo vụ tấn công lớn làm rò rỉ 3,2 tỉ mật khẩu trên toàn thế giới

Thu Anh | 06/05/2021, 18:44

Một vụ tấn công đánh cắp mặt khẩu người dùng trên toàn thế giới.

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) đã cảnh báo tình hình giám sát an toàn, an ninh mạng Việt Nam tuần qua.

canh-bao-vu-tan-cong-lon-lam-ro-ri-3-2-ti-mat-khau-tren-toan-the-gioi.jpeg
Ảnh: Internet

Trung tâm NCSC cảnh báo vụ tấn công lớn làm rò rỉ 3,2 tỉ mật khẩu trên toàn thế giới. Nhóm chuyên gia phân tích Syhunt đã công bố thông tin về một vụ tấn công đánh cắp mặt khẩu người dùng trên toàn thế giới. Đây được coi là một trong những vụ rò rỉ dữ liệu lớn nhất về tên người dùng và mật khẩu, với 3,28 tỉ mật khẩu được liên kết với 2,18 tỉ địa chỉ email.

Trong đó, 1.502.909 mật khẩu liên quan đến địa chỉ email từ các tên miền của tổ chức Chính phủ trên toàn thế giới.

Ngoài ra, Trung tâm NSCS còn cảnh báo về chiến dịch tấn công APT khi nhóm tấn công APT mới khai thác VPN để cài cắm phần mềm độc hại trên SolarWinds Orion. Cụ thể, từ tháng 3.2020 đến tháng 2.2021, đối tượng tấn công đã có được quyền truy cập vào mạng doanh nghiệp thông qua thông tin đăng nhập VPN.

Theo thống kê nguy cơ, các cuộc tấn công tại Việt Nam, trong tuần qua có 116 trường hợp tấn công vào trang/cổng thông tin điện tử của Việt Nam; trong đó có 8 trường hợp tấn công thay đổi giao diện, 52 trường hợp tấn công lừa đảo, 56 trường hợp tấn công cài cắm mã độc.

Bài liên quan
Sau vụ ông Trump lộ mật khẩu tài khoản Twitter, website chiến dịch bị hack
Website chiến dịch của Tổng thống Trump đã bị tấn công một phần trong thời gian ngắn chiều 27.10 khi hacker không xác định chiếm lấy trang Giới thiệu và thay bằng nội dung lừa đảo để kiếm tiền điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo vụ tấn công lớn làm rò rỉ 3,2 tỉ mật khẩu trên toàn thế giới