Shirakawa-go là khu vực nằm ở tỉnh Gifu, có ngôi làng với những ngôi nhà Gassho-zukuri độc đáo.

Cảnh đẹp như tranh ở Shirakawa-go, ngôi làng còn nguyên nét hoang sơ ở Nhật Bản

thyhang | 26/11/2016, 13:28

Shirakawa-go là khu vực nằm ở tỉnh Gifu, có ngôi làng với những ngôi nhà Gassho-zukuri độc đáo.

Gassho-zukuri là một loại kiến trúc nhà cổ của Nhật Bản, có đặc trưng là mái nhà được lợp bằng tranh và có hình dạng giống như quyển sách mở lật úp. Vùng Shirakawa-go có tuyết rơi dày vào mùa đông nên đặc trưng mái nhà nghiêng dốc của những ngôi nhà Gassho-zukuri giúp tuyết dễ dàng rơi xuống.

Vào mùa Đông, tuyết phủ trắng xóa ngôi làng - Ảnh: Beautifulplacee.blogspost

Làng Shirakawa-go còn lưu giữ được những nét nguyên sơ của Nhật Bản xưa với cảnh vật thay đổi theo mùa. Mùa xuân là mùa cấy mạ, mùa hạ xanh mướt lộc non, mùa thu lá đỏ, lá vàng phủ màu áo lãng mạn, mùa đông tuyết phủ trắng khắp nơi. Bên trong làng chủ yếu di chuyển bằng cách đi bộ. Khi bước chân đến làng Shirakawa-go, du khách sẽ bắt gặp những cửa hàng bán đồ lưu niệm, nhà trọ (được sử dụng từ nhà ở thông thường), các cửa hàng ăn uống, đồng thời có cả các khu suối nước nóng (Onsen). Bên cạnh những cơ sở du lịch như thế này, trong làng Shirakawa-go vẫn còn nhiều ngôi nhà Gassho-zukuri là nơi ở và sinh hoạt của người dân, vì vậy hãy lưu ý không tùy tiện vào bên trong. Một số nhà dân được mở cửa công khai cho du khách vào tham quan như Ngôi nhà của dòng họ Kanda, Ngôi nhà của dòng họ Wada – những tài sản văn hóa quan trọng cấp quốc gia.

Sẽ là một điều đáng tiếc đối với những vị khách có hứng thú với kiểu nhà dân Gassho-zukuri nếu không đến tham quan Bảo tàng dân gian ngoài trời về những ngôi nhà Gassho-zukuri. Đây là nơi trưng bày khoảng 20 căn nhà dân theo kiến trúc Gassho-zukuri nhằm giới thiệu về cấu trúc, phong cách của ngôi nhà cũng như cuộc sống của những người dân gắn bó với các ngôi nhà này.

Ngôi làng đẹp thanh bình với những ngôi nhà cổ bên cạnh thửa ruộng lúa chín vàng - Ảnh: Threeland

Nơi có thể ngắm toàn cảnh ngôi làng chính là Đài viễn vọng di tích thành Ogimachi. Đài viễn vọng này nằm trên ngọn đồi cách Ngôi nhà của dòng họ Wada khoảng 15 phút leo bộ. Từ tháng 2 đến tháng 3 hàng năm, vào mỗi cuối tuần, ngôi làng đều được thắp đèn trang trí. Khung cảnh những ngôi nhà phủ đầy tuyết trắng hòa trong ánh đèn điện thật lung linh, huyền ảo.

Từ Takayama, Kanazawa, Nagoya, có thể đến Shirakawa-go bằng xe buýt. Từ Tokyo, Osaka có các tour do các công ty lữ hành tổ chức nên hãy tìm hiểu thông tin thử nhé. Nếu không sử dụng phương tiện giao thông công cộng thì cần phải thuê xe ô tô hoặc sử dụng xe cá nhân. Vào mùa đông, tuyết phủ dày trên đường nên hãy nhớ trang bị dây xích cho bánh xe và lái xe cẩn thận nhé!

H.A/ Theo japanhoppers
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh đẹp như tranh ở Shirakawa-go, ngôi làng còn nguyên nét hoang sơ ở Nhật Bản