Không xuất hiện trên bản đồ du lịch tỉnh An Giang, nhưng cánh đồng hoa dừa cạn ở H.Phú Tân, tỉnh An Giang, đang trở thành điểm “check-in” mới của giới trẻ.

Cánh đồng hoa dừa cạn ở An Giang, điểm 'check-in' mới của giới trẻ

04/03/2020, 15:15

Không xuất hiện trên bản đồ du lịch tỉnh An Giang, nhưng cánh đồng hoa dừa cạn ở H.Phú Tân, tỉnh An Giang, đang trở thành điểm “check-in” mới của giới trẻ.

Một địa điểm du lịch mới của tỉnh An Giang - Ảnh: Diễm Trúc

Để tới được đây, bạn có thể chạy theo quốc lộ 91 giữa Long Xuyên và Châu Đốc rồi hỏi đường qua phà Năng Gù. Phà cập bến, bạn chạy thêm khoảng 500m, nhìn bên phải sẽ thấy cánh đồng hoa dừa thứ nhất. Chạy thêm khoảng 2km, nhìn bên phải sẽ tiếp tục bắt gặp những cánh đồng hoa dừa tiếp theo đang nở hoa khoe sắc cả một vùng.

Hoa dừa cạn có tên khoa học là Catharanthus roseus. Tại miền Tây, chúng được gọi với một số tên dân dã như là Bông dừa, Hải đăng, Hải đằng. Ở Trung Quốc, người ta còn gọi nó với cái tên Trường Xuân hoa.

Dừa cạn là loại cây thân thảo, mọc đứng, có nhiều cành, cũng giống như các loại cây họ Trúc đào khác, thân cây có nhựa mủ màu trắng. Màu sắc thân thay đổi theo quá trình sinh trưởng của cây, khi non thân cây có màu xanh nhạt sau đó chuyển dần sang màu hồng tím, có lông ngắn.

Dừa cạn thuộc hoa lưỡng tính, có 5 cánh dính với nhau, với nhiều loại màu sắc khác nhau như đỏ, hồng tím, trắng… đậm dần về phía trung tâm. Hoa nở quanh năm, chủ yếu là từ tháng 5 đến tháng 9.

Tại địa bàn H.Phú Tân, hoa dừa cạn được trồng ở các xã Phú Hưng, Phú Thạnh, Bình Thạnh Đông, Tân Hòa... với diện tích khá lớn. Hoa dừa cạn, từ mục đích ban đầu trồng chỉ để làm thuốc, nhưng do trồng số lượng lớn đã vô tình tạo nên một cảnh quan rất đẹp và nơi lý tưởng cho các bạn trẻ đến tham quan chụp ảnh.

Chị Thái Thị Diễm Trúc (40 tuổi, ngụ TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) chia sẻ: “Tôi thường xuyên đi công việc trên địa bàn Phú Tân nhưng chưa ghé lần nào, thấy mấy bạn lên đây chụp ảnh đẹp quá rồi đăng lên mạng. Thử xem đúng vậy không, nên hôm nay tôi cùng gia đình quyết định làm một chuyến thực tế. Thật tuyệt vời, cánh đồng hoa với màu sắc hồng tím, trắng nở bung làm tôi đứng ngẩn ngơ”.

“Loài hoa dừa đẹp không thua các loài hoa nào trên thế giới đâu nhé. Vùng đất ở đây là đất trồng nông sản đạt hiệu quả kinh tế cao. Nhưng không vì lợi ích kinh tế, người dân xứ này thường chừa phần diện tích đất nhỏ để trồng nông sản, phần còn lại để trồng hoa dừa cạn làm thuốc nam chữa bệnh”, một người dân xã Phú Hưng cho biết.

Theo tìm hiểu, vài năm gần đây, người dân ở H.Phú Tân trồng cây dừa cạn để làm thuốc nam cung cấp cho nhà thuốc đông y. Vốn là loại cây dại, dễ tính, dễ trồng, có thể mọc ở nhiều nơi nhưng tùy thuộc vào thổ nhưỡng, khí hậu của từng vùng mà dừa cạn có tính dược liệu khác nhau.

Theo kinh nghiệm dân gian, dừa cạn làm thuốc trị cao huyết áp, tiểu đường, sốt rét, bệnh máu trắng, thông tiểu, tiêu hóa kém… Nhưng bất ngờ, cánh đồng dược liệu trở thành những điểm tham quan của đông đảo bạn trẻ ở An Giang và các tỉnh lân cận.

Tô Văn - Diễm Trúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cánh đồng hoa dừa cạn ở An Giang, điểm 'check-in' mới của giới trẻ