'Dragon Age: Inquisition' là một trong những game nhập vai được mong chờ nhất năm nay do hãng Bioware phát triển và E.A phân phối. Trong đó, nhân vật chính mà bạn lựa chọn để chơi có thể sẽ nảy sinh mối quan hệ với Iron Bull - một tên lính đánh thuê có sừng, bất kể giới tính của nhân vật của bạn là gì.

Cảnh quan hệ đồng tính trong game mới của Bioware gây tranh cãi

Một Thế Giới | 27/11/2014, 14:25

'Dragon Age: Inquisition' là một trong những game nhập vai được mong chờ nhất năm nay do hãng Bioware phát triển và E.A phân phối. Trong đó, nhân vật chính mà bạn lựa chọn để chơi có thể sẽ nảy sinh mối quan hệ với Iron Bull - một tên lính đánh thuê có sừng, bất kể giới tính của nhân vật của bạn là gì.

Trong lịch sử của hãng Bioware, đã có không ít những game mà người chơi có thể quan hệ đồng giới. Juhani trong "Knights of the Old Republic", Samantha Traynor và Steve Cortez trong "Mass Effect" đều có thể xây dựng tình cảm với cả nhân vật chính nam và nữ. Tuy nhiên, trong "Dragon Age: Inquisition" còn có hẳn một nhân vật đồng tính nam tên là Dorian.
Bioware, quan he
 Nhân vật Dorian
David Gaider - tác giả kịch bản của game, cho biết: "Dorian chính là nhân vật đồng tính đầu tiên mà tôi sáng tác. Yếu tố khiến cho câu chuyện về anh ta trở nên đặc biệt là vì nếu cân nhắc về gốc gác (giới pháp sư luôn coi trọng sự toàn mỹ và hoàn hảo) thì những điều trái với quy luật tự nhiên đều là nhục nhã và cần phải giữ kín. Sự nổi loạn của Dorian sẽ được coi là vô nghĩa và thoái hóa bởi gia đình, dẫn đến việc Dorian bị coi là cặn bã của xã hội".
Không dừng lại ở đó, nhân vật của người chơi còn có khả năng sẽ nảy sinh tình cảm với Iron Bull - một tên lính đánh thuê và có thể quan hệ với bất kỳ ai. Chính vì thế, nếu nhân vật của bạn là nam giới thì bạn hãy lựa chọn liệu bạn có muốn một mối quan hệ đồng giới với Iron Bull hay không. Trong trường hợp bạn không thích sừng thì bạn hãy đi tiếp và gặp Dorian. Hoặc gặp Sera - một nữ chiến binh dũng cảm, nhưng lại cũng chỉ quan tâm đến những người cùng giới tính với mình.
Bioware, quan he
Bioware, quan he

Trên các diễn đàn về game, chi tiết này của "Dragon Age: Inquistion" đã vấp phải sự phản đối của rất nhiều người. Họ cho rằng Bioware đã đi quá xa và là một chiêu câu khách rẻ tiền. Tuy nhiên, cũng có không ít game thủ ủng hộ vì cho rằng nó phản ánh đúng hiện thực xã hội và các mối quan hệ tình cảm của con người.
Bioware, quan he
Dragon Age: Inquisition
Bối cảnh và thế giới
Game lấy bối cảnh miền đất mang tên Thedas - nơi nhiều chủng tộc (con người, Qunari, Elf, Drawf) cùng chung sống, là nơi ma thuật và linh hồn tồn tại song song với người trần mắt thịt. Tồn tại song song với dương gian là thế giới Fade - lãnh địa của giấc mơ và các loài quỷ dữ. Khi còn người mơ, họ sẽ du hành tới thế giới Fade (ngoại trừ loài Drawf vì loài này thường không bao giờ mơ). Ngăn cản không cho các loài quỷ từ thế giới Fade đi sang dương gian là một “tấm màn chắn” gọi là the Veil.

Trong khoảng thời gian các sự kiện của Dragon Age: Inquisition diễn ra, cuộc đại chiến giữa Mage (pháp sư) và tổ chức Templar (những người chuyên cai quản và săn lùng Mage) đang ở hồi căng thẳng. Nó bắt đầu ngay sau khi Dragon Age 2 kết thúc. Templar luôn coi pháp sư là những mối họa kinh hoàng cho loài người bởi pháp thuật mạnh mẽ của họ, trong khi các pháp sư thì căm ghét Templar bởi họ cho rằng Templar đã hà hiếp và áp bức họ quá đáng suốt nhiều thế kỷ.
Bioware, quan heCốt truyện
Một vụ nổ kỳ bí màu xanh lục xuất hiện trên bầu trời, tạo nên một lỗ hổng trong “tấm màn chắn” the Veil, dẫn đến việc quỷ dữ từ thế giới Fade tràn sang tấn công thế giới người. Sự kiện này được gọi là “the Breach”. Sau khi “vụ nổ” the Breach xảy ra, bạn - nhân vật chính phát hiện bàn tay trái của mình lóe một thứ ánh sáng xanh lục, kèm theo là khả năng sử dụng bàn tay trái để đóng các lỗ hổng không gian “Fade Rift”

Nắm giữ trong tay (theo nghĩa đen) chìa khóa để cứu lấy vận mệnh nhân loại, người ta gọi bạn bằng cái tên “the Inquisitor” và tôn bạn lên làm lãnh đạo của hội Inquisition mới được khôi phục mà về bản chất là cha đẻ của Templar. Cùng Inquisition và những đồng đội, bạn bắt tay vào cứu lấy thế giới khỏi lũ quái vật đang hoành hành, tìm ra thủ phạm gây nên “vụ nổ” - the Breach, đồng thời chấm dứt đại chiến giữa hai thế lực Templar - Mage.
Các tựa game của BioWare luôn luôn mang đến những điều mới lạ và các nhà phát triển này cũng luôn mạnh dạn mang những yếu tố của xã hội thật vào game để nâng cao sự thú vị cho người chơi. Dàn nhân vật trong game nhập vai của BioWare nói chung và Dragon Age nói riêng đều để lại những dấu ấn rất đặc biệt.
Việc các nhà phát triển này không ngại ngần thể hiện những vấn đề nhạy cảm trong game của mình khiến người hâm mộ luôn có được sự gắn kết với các nhân vật. Chắc chắn, người chơi sẽ lại một lần nữa được thưởng thức một chuyến phiêu lưu tuyệt vời trong Dragon Age: Inquisition cùng với những bạn đồng hành được xây dựng không gì hấp dẫn hơn. (Theo GameK)
Mai Thảo (Theo GSN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh quan hệ đồng tính trong game mới của Bioware gây tranh cãi