Cảnh sát Malaysia tuyên bố sẽ ra lệnh bắt giữ một nhà ngoại giao Triều Tiên nếu đại sứ quán Triều Tiên không đưa nhà ngoại giao ra trình diện.

Cảnh sát Malaysia ra 'tối hậu thư' cho Đại sứ quán Triều Tiên

Phương Nhi | 26/02/2017, 13:37

Cảnh sát Malaysia tuyên bố sẽ ra lệnh bắt giữ một nhà ngoại giao Triều Tiên nếu đại sứ quán Triều Tiên không đưa nhà ngoại giao ra trình diện.

Malaysia thông báo sẽ cho Đại sứ quán Triều Tiên một khoảng thời gian "hợp lý" để đưa nhà ngoại giao này ra trình diện. Nếu không họsẽ buộc phải tiến hành ralệnh bắt giữ.

"Nếu ông Hyon Kwang-song không trình diện, chúng tôi sẽgửi thông báo thuyết phục ông ấy đến hợp tác điều tra", cảnh sát trưởng Selangor Comm Datuk Seri Abdul Samah Mat nói. "Nếu việc này thất bại, chúng tôi sẽ tiến hành bắt giữ".

Trước đó 22.2, Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia, ông Khalid Abu Bakar cho biết đã ra lệnh triệu tập thẩm vấn với ông Hyon Kwang Song khi nghi ngờ ông này dính líu đến cái chết của ông Kim Jong-nam.

Tại cuộc họp báo hôm 25.2, ông Comm Abdul Samah nói rằng cảnh sát có quyền triệu tập bất cứ ai để điều tra, không loại trừ nhà ngoại giao Kwang.

Ông nói: "Chúng tôi đang thực hiện tất cả quyền lực cảnh sát trong việc điều tra và làm sáng tỏ vụ án".

Tuy nhiên theo Công ước Viên về quan hệ ngoại giao, cảnh sát không được bắt giữ các quan chức ngoại giao. Công ước này bảo vệ quan chức ngoại giao khỏi bị truy tố theo pháp luật dân sự và hình sự.

Cuộc điều tra đến nay xác định người đàn ông Triều Tiên có hộ chiếu mang tên Kim Chol bị sát hại bằng chất cực độc VX, một loại chất độc bị Liên Hiệp Quốc xếp vào dạng hủy diệt hàng loạt.

Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ một nghi phạm người Triều Tiên tên Ri Jong-chol (47 tuổi), cùng 2 phụ nữ đến từ Indonesia tên Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương mang hộ chiếu Việt Nam. Còn 4 nghi phạm đang bị truy nã, được cho là đã chạy về Bình Nhưỡng.

Phương Nhi (theo The Star)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công bố kết quả kiểm tra sau phản ánh 'giá vé máy bay tăng cao'
Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo về kết quả rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát Malaysia ra 'tối hậu thư' cho Đại sứ quán Triều Tiên