Lệnh cấm phụ nữ Hồi giáo mặc burkini (áo tắm toàn thân) đang có nguy cơ biến thành trò hề tại Pháp, khi cảnh sát được trang bị bình xịt hơi cay và dùi cui tiến vào các bãi biển để ra lệnh cho những phụ nữ Hồi giáo cởi bỏ trang phục của mình.

Cảnh sát Pháp ra tận biển yêu cầu phụ nữ Hồi giáo phải cởi bỏ burkini

Hàn Giang | 24/08/2016, 08:59

Lệnh cấm phụ nữ Hồi giáo mặc burkini (áo tắm toàn thân) đang có nguy cơ biến thành trò hề tại Pháp, khi cảnh sát được trang bị bình xịt hơi cay và dùi cui tiến vào các bãi biển để ra lệnh cho những phụ nữ Hồi giáo cởi bỏ trang phục của mình.

Báo Daily Mail cho biết 4 nhân viên cảnh sát Pháp đã đi vào bãi biển Promenade des Anglais ở Nice và yêu cầu một người phụ nữ trung niên có tên là Siam cởi burkini. Một số nhân chứng có mặt tại bãi biển Promenade des Anglais cho biết cảnh sát đã cảnh báo người phụ nữ về lệnh cấm mặc burkini trên bãi biển và xử phạt người này sau đó.

Cảnh sát Pháp giám sát tại các bãi biển - Ảnh: Daily Mail.

Siam, một cựu tiếp viên hàng không đến từ thành phố Toulouse, cho biết: “Tôi thậm chí còn không có ý định bơi mà chỉ muốn ngâm chân của mình”. Cô cũng nói rằng việc mặc burkini khiến bản thân cảm thấy thoải mái khi tránh được ảnh hưởng từ ánh nắng mặt trời.

Cảnh sát cảnh báo một phụ nữ tại bãi biển Promenade des Anglais - Ảnh: Daily Mail.

Một số người cho rằng Siam không biết Cannes là một trong những thị trấn đã ban hành lệnh cấm mặt burkini tại các bãi biển. Khi được hỏi về lý do mặc “trang phục không thích hợp” tại bãi biển, Siam trả lời rằng: “Tôi không biết chính xác những gì đang xảy ra hay những thông tin cụ thể về lệnh cấm. Các con của tôi đã khóc khi chứng kiến tôi bị sỉ nhục bởi các cảnh sát”.

Người phụ nữ buộc phải cởi bỏ burkini sau đó - Ảnh: Daily Mail.

Một người phụ nữ Hồi giáo khác cũng bị đuổi ra khỏi bãi biển ở Cannes khi đội một chiếc khăn trùm đầu. Theo Daily Mail, 3 sĩ quan cảnh sát nói với người phụ nữ 34 tuổi rằng cô đã vi phạm lệnh cấm mới về trang phục bơi, trong đó cấm phụ nữ mặc các trang phục che kín toàn thân như burkini trên các bãi biển.

Cảnh sát kiểm tra tại các bãi biển - Ảnh: Daily Mail.

Người phụ nữ nói rằng các nhân viên cảnh sát đơn giản chỉ muốn làm nhục cô trước các thành viên trong gia đình của mình và những người có mặt tại bãi biển, mặc dù cô chỉ đội 1 chiếc khăn trùm đầu thay vì mặc burkini.

Một video đăng tải trên mạng cho thấy các sĩ quan cảnh sát có vũ trang đã buộc một người phụ nữ ra khỏi một bãi biển và cảnh báo người này về khăn trùm đầu.

Một người phụ nữ đội khăn trùm đầu cũng bị phạt - Ảnh: Daily Mail.

Đây là trường hợp mới nhất trong hàng loạt vụviệc xảy ra tại miền nam nước Pháp sau khi lệnh cấm phụ nữ mặc burkini được ban hành tại một số khu vực.Trước đó vài ngày, 4 phụ nữ Hồi giáo khác cũng bị xử phạt 43 USD khi mặc burkini trên một bãi biển tại Cannes.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó thủ tướng Nga Alexander Novak
2 giờ trước Sự kiện
Tại buổi tiếp, Thủ tướng nhấn mạnh mong muốn cùng Chính phủ Nga tìm kiếm các giải pháp để tăng cường hợp tác trong thời gian tới, đặc biệt là trong các lĩnh vực hai bên có thế mạnh và tiềm năng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát Pháp ra tận biển yêu cầu phụ nữ Hồi giáo phải cởi bỏ burkini