Một người dân bản địa ở vùng Tây Úc đã bắt gặp một cảnh tượng hy hữu ngay trong vườn của mình, khi một con trăn ngóc đầu vươn tới bệ nước nằm cách mặt đất 60cm.

Cảnh tượng hy hữu: Trăn tự ngóc đầu hơn 60cm để uống nước

Long Hải | 15/11/2022, 17:52

Một người dân bản địa ở vùng Tây Úc đã bắt gặp một cảnh tượng hy hữu ngay trong vườn của mình, khi một con trăn ngóc đầu vươn tới bệ nước nằm cách mặt đất 60cm.

Con trăn này được phát hiện trong một khu vườn bản địa ở miền Trung Tây của Tây Úc. Hình ảnh được ghi lại cho thấy sự linh hoạt của con vật khi vươn tới một bể tắm dành cho chim cách mặt đất gần 60cm để uống nước.

Jeanie Lennard, chủ nhân của khu vườn cho biết cô nghĩ có điều gì đó bất thường khi những con chim trong bụi rậm bắt đầu “làm ầm ĩ một chút”.

“Tôi quay lại và thốt lên: Chúa ơi, cái gì vậy. Đó thực sự là một con trăn, và nó làm điều tôi chưa từng thấy trước đây. Thay vì tìm nguồn nước trên mặt đất, con trăn đã vươn cổ lên và uống nước từ bể tắm dành cho chim”, Jeanie kể lại sự việc.

tran11.jpg
Con trăn ngóc đầu vươn tới bệ nước nằm cách xa mặt đất

Cục Đa dạng sinh học, Bảo tồn và Danh lam thắng cảnh Úc đã xác định loài bò sát này là một con trăn thảm phía tây nam - một loài đặc hữu ở vùng Australia và Papua New Guinea. Một phát ngôn viên đã mô tả hành động của con trăn là một kỹ thuật tiếp cận khá độc đáo, trong đó trọng lượng cơ thể của con vật được hỗ trợ trên khối cơ của nó.

Jeanie và chồng đang chứng kiến sự gia tăng đột biến về số lượng của các loài bò sát xuất hiện trong vườn nhà. Trước đây, Jeanie cảm thấy khá lo lắng khi bắt gặp chúng dù đa số là những loài vô hại.

“Tôi thường gọi cho người xử lý rắn và yêu cầu họ di chuyển chúng đi. Tôi không thích những con vật ở quá gần nhà vì chúng khiến tôi cảm thấy lo lắng. Tuy nhiên, trải qua 13 đến 14 năm, tôi đã quen với chúng và không mấy bận tâm nữa”, Jeanie chia sẻ.

tran22.jpg
Hình ảnh con trăn vươn dài hết cỡ thân mình trong khu vườn của Jeanie Lennard

Jeanie Lennard cho biết ngoài “rất nhiều trăn”, khu đất rộng 10 ha của gia đình cô còn là nơi trú ẩn của các loài chim, linh miêu, thằn lằn, dơi nhỏ, cú và thậm chí cả thú lông nhím. Jeanie nói cô đã chia sẻ những bức ảnh về con trăn uống nước để kêu gọi sự quan tâm của mọi người.

“Con trăn sống bên dưới một trong những container của chúng tôi. Không phải tất cả các loài rắn đều xấu và trăn chỉ sống trong môi trường nhưng không làm hại ai. Vì vậy, tôi hy vọng mọi người sẽ không tự động giết trăn khi nhìn thấy chúng”, Jeanie nói.

Trăn thảm là loài trăn không độc. Khi bắt được con mồi, chúng sẽ bóp nghẹt nạn nhân bằng cách siết chặt cơ thể rồi nuốt chửng. Trăn thảm chủ yếu kiếm ăn sau khi trời tối. Thức ăn ưa thích của chúng là các động vật nhỏ hơn như chuột, thú có túi và chim.

Bài liên quan
Thi hành kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch An Giang, Sóc Trăng
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vương Bình Thạnh, kỷ luật khiển trách ông Trần Văn Chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh tượng hy hữu: Trăn tự ngóc đầu hơn 60cm để uống nước