Năm nào LHP Cannes cũng có những bộ phim đáng nhớ, đặc biệt là những phim mang đề tài tính dục. Năm nay, phim "Rester Vertical" là cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

Cannes lại dậy sóng với phim sex và sốc

motthegioi | 14/05/2016, 07:01

Năm nào LHP Cannes cũng có những bộ phim đáng nhớ, đặc biệt là những phim mang đề tài tính dục. Năm nay, phim "Rester Vertical" là cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

Phim Rester Vertical(têntiếng Anh làStaying Vertical) của đạo diễnAlain Guiraudie là một trong 11 phim tranh giải Cành cọ vàng năm nay. Tuy nhiên, ngay khi được chiếu ra mắt, bộ phim đã làm cho khán giả choáng váng không ít. Dù rằng với Cannes chuyện các đề tài về sex không phải là chuyện lạ nhưng với cách khai thác "không giống ai" củaAlain Guiraudie đã làm cho người xem cảm thấy...ngộp thở.

Lấy câu chuyện siêu thực về một đạo diễn đang trong thời kỳ thăng trầm nhất của đời mình. Không thành công trong công việc, anh đã bỏ về 1 vùng quê ởPháp để tìm cảm hứng. Nơi đây, anh gặp 1 cô gái, sống cùng và có con với nhau. Nhưng bên cạnh đó, anh còn bị cuốn hút bởi 1 chàng trai với vẻ ngoài dễ nhìn. Để tiếp cận, vị đạo diễn này muốn mời anh đóng phim nhưng bị từ chối. Sau đó, vị đạo diễn này bị vợ bỏ, anh phải 1 mình nuôi con và cha vợ.

Một cảnh trong phimRester Vertical

Theo các trang báo nước ngoài đánh giá,bộ phim được quay rất đẹp và buồn. Nhân vật được khắc hoạ rất sinh động chạm vào trái tim người xem nhưng nó cũng cực kỳ gây sốc với những cảnh quay nhạy cảm vàtrần trụi.Alain Guiraudie đã không hề tránh né hay làm giảm đi những cảnh làm tình của đôi vợ chồng trẻ. Những bộ phận nhạy cảm hầu như được quay cận rất rõ. Nhưng có lẽ sốc nhất là cảnh người đàn ông già muốn được làm tình đến chết nên cảnh quay 1 người trung niên và ôngquan hệ đến khi ông tắc thở đã làm cho nhiều khán giả...không thể thở được.

Ê kíp bộ phimRester Vertical trong buổi ra mắt tại LHP Cannes lần thứ 69

Với cách làm phim này,Rester Verticalđược tờ Telegraphđánh giá là ứng viên sáng giá choCành cọ vàng năm nay. Tuy nhiên, tờThe Guardianlại cho rằng bộ phim là sự xuống tay của đạo diễn Alain Guiraudie so với bộ phim về đề tài đồng tính cũng tại Cannes cách đây 3 năm,Stranger By The Lake. Năm 2013, bộ phimkể về chuyện tình của hai chàng trai đồng tính với rất nhiềucảnh nóng rất dữ dội đã mang về cho Alain Guiraudie giải "Đạo diễn xuất sắc" trong hạng mục Un Certain Regard.

Với những bộ phim gây sốc tại Cannes trong những năm gần đây, đạo diễn Alain Guiraudie được xem là đạo diễn biết "thu hút sự quan tâm" bằng những đề tài sex cực sốc sauLars von Trier (phimAntichrist, Nymphomaniac) hay năm 2015 là Gaspard Noé với bộ phimLove được làm với định dạng 3D.

XVK/ TheoTelegraph
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
15 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cannes lại dậy sóng với phim sex và sốc