'R.E.D Lips' là dự án hưởng ứng Ngày Quốc tế phòng chống HIV/AIDS (World AIDS Day) có sự tham dự của khá nhiều người nổi tiếng, trong đó có người mẫu Cao Lâm Viên. 

Cao Lâm Viên gây sốc với hình tượng 'môi đỏ'

Một Thế Giới | 30/11/2014, 05:00

'R.E.D Lips' là dự án hưởng ứng Ngày Quốc tế phòng chống HIV/AIDS (World AIDS Day) có sự tham dự của khá nhiều người nổi tiếng, trong đó có người mẫu Cao Lâm Viên. 

Ngày 1.12 hàng năm là ngày "Thế giới Phòng chống AIDS" (World AIDS Day). Đây là dịp để các tổ chức xã hội nâng cao ý thức của người dân trong việc tự bảo vệ sức khỏe của bản thân, đặc biệt là sức khỏe tình dục. 
Trên thế giới, rất nhiều các hoạt động lớn nhỏ đã diễn ra để kỷ niệm nhân ngày này, trong đó có thể kể đến như các hoạt động của tổ chức amfAR, UNAIDS, Global Fund... Tại Việt Nam, ngoài những hoạt động của Cục phòng chống AIDS trực thuộc Bộ Y Tế ra, Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng Sức khỏe Nam giới và Cộng đồng (gọi tắt CARMAH) đã phát động dự án "R.E.D Lips" vào đúng thời điểm này.
Cao Lam Vien
"R.E.D Lips" là tên viết tắt của Reflection (Phản ánh, suy nghĩ), Education (Giáo dục, kiến thức) và Diversity (Đa dạng) nhằm mang đến cho cộng đồng thông điệp lớn về việc tự bảo vệ sức khỏe tình dục của bản thân: “Bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể có AIDS – Tự trang bị kiến thức cho chính mình!”. 
Lấy ý tưởng từ biểu tượng chính thức của chiến dịch phòng chống AIDS là dải nơ đỏ, dự án "R.E.D Lips" cũng bắt đầu bằng việc kêu gọi cộng đồng chụp và chia sẻ hình ảnh của mình với đôi môi đỏ trên nền ảnh trắng đen. Sự tương phản trong mỗi bức ảnh là điểm nhấn cho thông điệp mà chiến dịch hướng đến.
Hiện tại, chiến dịch R.E.D Lips đã có hơn 40 người tham gia, với đa dạng ngành nghề, độ tuổi, giới tính và tầng lớp xã hội. 
Cao Lam Vien
 Cao Lâm Viên
Người mẫu Cao Lâm Viên chia sẻ “Khi nghe thông tin về chiến dịch này, cá nhân tôi cảm thấy mình cũng cần có trách nhiệm với các vấn đề mà cả xã hội đang quan tâm, đặc biệt là việc phòng chống AIDS. Bất cứ ai trong chúng ta cũng cần chủ động trang bị kiến thức cho mình và chia sẻ điều này với những người xung quanh để mỗi người đều hiểu về HIV/AIDS, từ đó sẽ giảm bớt nguy cơ lây nhiễm mới, giảm cả việc kỳ thị và phân biệt đối xử với những người có H trong xã hội! Tôi đã tham gia và chắc chắn sẽ kêu gọi bạn bè mình cùng tham gia chiến dịch này!”
Chiến dịch "R.E.D Lips" đã khởi động từ cuối tháng 11 và dự kiến sẽ kéo dài đến hết tháng 12.2014. Những thành viên vận động chiến dịch hy vọng rằng sẽ ngày càng có thêm nhiều hơn sự tham gia của tất cả mọi người, đặc biệt là của những người nổi tiếng để chiến dịch cùng thông điệp ngày một lan rộng. 
Cao Lam Vien
 
Cao Lam Vien
 
Cao Lam Vien
 
Cao Lam Vien
 
Cao Lam Vien
 
Cao Lam Vien
 
Cao Lam Vien
 
Cao Lam Vien
 
Cao Lam Vien
 
Cao Lam Vien
 
Cao Lam Vien
 
Cao Lam Vien
 
Cao Lam Vien
 
Cao Lam Vien
 
Mỗi cá nhân có thể tự chụp ảnh cho mình và bạn bè với đôi môi đỏ và gắn thêm icon R.E.D Lips và đăng làm ảnh đại diện Facebook của mình để ủng hộ cho chiến dịch.
Mai Thảo - Ảnh: Lan Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
27 phút trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cao Lâm Viên gây sốc với hình tượng 'môi đỏ'