Các tài xế cho biết họ không vào được tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vì được thông báo là một số đoạn đường đang trải nhựa, bụi mù.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thất hứa, quốc lộ 1A kẹt cứng liên tục

Nguyên Việt | 08/02/2021, 15:50

Các tài xế cho biết họ không vào được tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vì được thông báo là một số đoạn đường đang trải nhựa, bụi mù.

Trước đó, cuối năm 2020, Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận (gọi tắt là BOT Trung Lương - Mỹ Thuận) phát đi thông tin sẽ cho phép một số xe chạy với vận tốc tối đa 40 km/giờ vào tuyến cao tốc nói trên, từ ngày 7 - 11.2 (tức từ 26 đến 30 tháng chạp), theo hướng Trung Lương đi Mỹ Thuận. Điều này nhằm giảm áp lực xe cộ trên quốc lộ 1A, thường kẹt cứng vào những ngày cận Tết mỗi năm.

a1ket-xe.jpg

Chiều 7.2, các xe nhích từng chút một, có lúc đứng yên khoảng 30 phút trên quốc lộ 1A, hướng từ TP.HCM về các tỉnh miền Tây - Ảnh: N.H

Nhưng ngày 8.2 (27 tháng chạp), một số tài xế đi từ TP.HCM về các tỉnh miền Tây cho biết họ vẫn không vào được cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận như thông tin trước đó. Anh N.H.H. (ngụ TP.Cần Thơ) là tài xế dịch vụ, thường xuyên chở khách đi TP.HCM cho biết trưa 8.2 anh từ TP.HCM về Cần Thơ, sợ kẹt xe trên quốc lộ 1A nên anh có ý định rẽ vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Tuy nhiên khi gần đến nơi vào cao tốc, anh H. được một số tài xế chạy hướng ngược lại thông báo là vẫn chưa được phép chạy vào tuyến cao tốc này. “Họ nói với tôi là có người chặn trước đoạn đường vào cao tốc và thông báo rằng một số đoạn đường đang hoặc chưa trải nhựa, bụi rất nhiều, không lưu thông được”, anh H. cho hay.

Ngày hôm qua, 7.2, chỉ có một số ít xe được lưu thông vào tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Một số tài xế nói rằng số xe ấy được vào là do trường hợp bất khả kháng, buộc BOT Trung Lương - Mỹ Thuận phải cho phép lưu thông, nhưng sau đó những xe khác có ý định vào cao tốc đều không được phép.

a2ket-xe.jpg
Quốc lộ 1A hướng miền Tây đi TP.HCM, ngược lại rất thông thoáng - Ảnh: N.H

Giải thích rõ hơn về chuyện này, một tài xế ở Tiền Giang cho biết do chiều 7.2 là ngày cuối tuần, lượng xe đi hướng từ TP.HCM về các tỉnh miền Tây tăng đột biến, nên xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông. Một số tài xế “sốt ruột” nên đã rẽ vào đường cao tốc, và tuyến đường dân sinh để ra cao tốc. Tình trạng trên khiến những người có chức trách ở tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận phải tạm cho phép xe lưu thông. “Nhưng cũng chỉ cho chạy chừng hơn tiếng đồng hồ thôi, sau đó tất cả các xe cũng phải chạy ngoài quốc lộ 1A”, một tài xế cho biết.

Theo cán bộ của BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, 5 ngày trước tết, từ 7 - 11.2 (26 đến 30 tháng chạp) xe tải dưới 2,5 tấn, ô tô từ 16 chỗ trở xuống được phép lưu thông theo hướng Trung Lương về Mỹ Thuận. Năm ngày sau tết từ 15 - 19.2 (tức mùng 4 - 8 tháng giêng) các loại xe như trên được lưu thông từ Mỹ Thuận về Trung Lương. Các loại xe này chỉ được phép lưu thông tốc độ 40 km/giờ. Thời gian lưu thông từ 6 đến 17 giờ trong ngày. Các xe không được phép rẽ đường nhánh và từ đường nhánh rẽ vào cao tốc.

Trước đó, Sở GTVT Tiền Giang cho biết việc lưu thông vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được thực hiện khi trên tuyến quốc lộ 1A bị ùn tắc. Dù vậy, từ sáng sớm đến chiều 7.2, mặc dù quốc lộ 1A bị ùn tắc theo hướng từ TP.HCM về miền Tây, đặc biệt là đoạn qua 2 huyện Cai Lậy và Cái Bè nhưng xe vẫn không được phép lưu thông vào cao tốc.

Bài liên quan
Điều cần biết khi đi trên cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt
Cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt chính thức được thông xe đưa vào khai thác 30km từ nút giao quốc lộ 7 (xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu) đến nút giao quốc lộ 46B (xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thất hứa, quốc lộ 1A kẹt cứng liên tục