Người đàn ông 42 tuổi bị ngạt khí độc, 3 người trên tàu thu mua hải sản đã nhảy xuống hầm cứu nạn nhân nên bị ngạt theo.

Cấp cứu 4 ngư dân bị ngạt khí hầm cá trên đảo Thổ Châu

Hàm Yên | 11/12/2020, 14:19

Người đàn ông 42 tuổi bị ngạt khí độc, 3 người trên tàu thu mua hải sản đã nhảy xuống hầm cứu nạn nhân nên bị ngạt theo.

Ngày 11.12, bác sĩ Lê Công Lĩnh, Giám đốc Trung tâm Y tế H.Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết các bác sĩ đang cấp cứu 4 ngư dân bị ngạt khí hầm cá ở đảo Thổ Châu. Các nạn nhân đang được theo dõi tại phòng hồi sức cấp cứu.

1(4).jpg

Các nạn nhân đang được cấp cứu - Ảnh: Hàm Yên

Khoảng 18 giờ 30 ngày 10.12, Đồn Biên phòng Thổ Châu nhận được tin báo về việc 4 ngư phủ ngạt khí hầm cá, bất tỉnh trên tàu CM-92468 TS cách đảo Thổ Châu khoảng 24 hải lý về hướng Tây Nam. Ban chỉ huy Đồn Biên phòng Thổ Châu thành lập tổ công tác gồm 3 người, phối hợp với Trạm Y tế xã Thổ Châu và trưng dụng tàu khách Thổ Châu 09 lên đường cứu các nạn nhân.

Đến 21 giờ 30, 4 nạn nhân được đưa vào Trạm Y tế xã Thổ Châu cấp cứu và sau đó được tàu kiểm ngư đưa vào Phú Quốc tiếp tục điều trị. Các nạn nhân là Lê Tấn Hộ (42 tuổi), Lý Minh Trung (50 tuổi) Trần Văn Sơn (25 tuổi) và Nguyễn Văn Út (31 tuổi). Trong đó ông Hộ ngạt khí nặng nhất.

Theo những ngư dân đi cùng, các nạn nhân đi trên tàu thu mua hải sản. Trước khi xảy ra vụ việc, ông Hộ xuống hầm chứa cá để kiểm tra hải sản nên bị ngạt khí. Những nạn nhân còn lại xuống hầm cứu ông Hộ thì bị đuối sức dần vì hít phải khí độc.

Một người bị ngộ độc nhẹ đã buộc được sợi dây qua nách ông Hộ, 2 người ở hầm cá khác kéo đưa ông Hộ lên mui tàu. Ba người còn lại cũng được kéo lên theo cách cứu ông Hộ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cấp cứu 4 ngư dân bị ngạt khí hầm cá trên đảo Thổ Châu