Sau gần 4 thập kỷ yêu nhau, mối quan hệ giữa Karl Kreile và Bodo Mende đã chính thức được pháp luật thừa nhận.

Cặp đôi đồng tính nam đầu tiên kết hôn tại Đức

Chí Thiện | 02/10/2017, 00:39

Sau gần 4 thập kỷ yêu nhau, mối quan hệ giữa Karl Kreile và Bodo Mende đã chính thức được pháp luật thừa nhận.

Cách đây 3 tháng, Quốc hội Đức đã thông qua hôn nhân đồng giới với393 phiếu thuận, 226 phiếu chống và 4 phiếu trắng. Đây là hệ quả từ sự thay đổi bất ngờ trong lập trường của Thủ tướng Angela Merkel về chủ đề này. Bàtừng tuyên bố không phản đối hôn nhân đồng giới nhưng lại ủnghộ các giá trị của "hôn nhân truyền thống" vốn được quy định trong Hiến pháp. Tuy nhiên, "bà đầm thép" đã nới lỏng sự phản đối của đảng Đảng Liên minh Dân chủ Kitô giáo và cho phép các đại biểu Quốc hội bỏ phiếu "dựa trên lương tâm của họ".

Karl Kreile (phải)và Bodo Mende (trái)

Ngày 1.10 (giờ địa phương), cácvăn phòng đăng ký kết hôn ở nhiều thành phố lớntại Đứcđã mở cửa bất thường vào Chủ nhật nhằm hoàn thành thủ tục cho nhiều đôi đồng tính muốnkết hôn ngay lập tức sau khi đạo luật này chính thứccó hiệu lực. Theo đó,Karl Kreile (59 tuổi)và Bodo Mende (60 tuổi) đã trở thành đôi bạn đời đồng tính hợp pháp đầu tiên tại Đức sau khi trao lời thề nguyện tại tòa thị chính ở quận Schöneberg, thủ đô Berlin.

Gordon Holland, nhân viên của văn phòng công chứng của quận Schoeneberg, nói: "Nhân dịp hôn nhân đồng giới chính thức có hiệu lực vào ngày hôm nay, chúng tôi đã tạo ra ngoại lệ này nhằmgửi đi một thông điệp mang tính biểu tượng".

Ông cũng cho biết thêm rằng việc lựa chọn quận Schoeneberg là do nơi đâytừ lâu đã được xem là "trung tâm của người đồng tính tại Berlin".

Hơn 60 khách mời và 60 phóng viên đã có mặt tại tòa thị chính của quậnSchoeneberg để chứng kiến khoảnh khắc mang tính lịch sử này.
Karl Kreilevà Bodo Mendebước vào phòng trên nền nhạcWedding Marchcủa nhạc công người ĐứcFelix Mendelssohn.
Họ trao lời thề nguyện cho nhau và ký vào giấy đăng ký kết hôn trong tiếng vỗ tay không ngớt từnhững người xung quanh.
Karl Kreile cho biết anh và bạn đời đã chung sống với nhau trong 38 năm. Ngoài ra, họ còn là những nhà hoạt động quyền đồng tính tích cực tại Đức trong nhiều thập kỷ.
Bánh cưới có hình lá cờ cầu vồng và dòng chữ "Hôn nhân cho tất cả mọi người".
Cách đây 15 năm,Karl Kreilevà Bodo Mende đã có một buổi tiệc tưng bừng sau khi đăng ký kết hợp dân sự thế nhưng họ cho biết cả 2 sẽ bay sang Viennađể hưởng tuần trăng mật và ăn mừng thật hoành tráng.

Mai Thảo (theo Independent)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cặp đôi đồng tính nam đầu tiên kết hôn tại Đức