Christo và Theo Menelaou là đôi đồng tính nam đầu tiên trên thế giới sinh 3 thông qua phương pháp mang thai hộ. Đây là một trường hợp rất hiếm gặp với tỉ lệ sống sót cực kỳ thấp.

Cặp đôi đồng tính nam sinh 3 đầu tiên trên thế giới

Chí Thiện | 22/08/2016, 15:40

Christo và Theo Menelaou là đôi đồng tính nam đầu tiên trên thế giới sinh 3 thông qua phương pháp mang thai hộ. Đây là một trường hợp rất hiếm gặp với tỉ lệ sống sót cực kỳ thấp.

Năm 2013, VĐV khuyến tật nổi tiếng người Nam PhiOscar Pistorius bị tuyên án tộingộ sát côbạn gái Reeva Steenkamp tại nhà riêng vớián phạt 5 năm tù giam. Trong số những nhân chứng có mặtkhi ấycó cặp đôi đồng tínhChristo và Theo Menelaou. Họ tình cờgặp gỡmột người phụ nữ khác tại tòavà nhanh chóng trở thành bạn bè thân thiết với nhau. Sau nhiều lần trò chuyện và thuyết phục, người phụ nữ này - vốn là mẹ của 3 đứa con - đãđồng ý mang thai hộ cho cặp đôi.

Tại phiên tòa xét xử OscarPistorius

Tới ngân hàng trứng,Christo và Theo Menelaou chọnra 2 trứng thụ thai với tinh trùng của mìnhrồi cấy vào người mang thai hộ.Tuy nhiên, tới tuần thứ 10 của thai kì, kết quả siêu âm cho thấy 1 trong 2 phôiđã phân chia và trở thànhmột cặp sinh đôi. Mặc dù nhiều bác sĩ đãkhuyênnên loại bớt 2 đứa trẻ để đứa còn lại có cơ hội sống sót cao hơn nhưng cặp đôi đã từ chối. Họ quyết tâm chiến đấu đến cùng và đã tìm được một bác sĩ đồng ý giúp đỡ.

Tiến sĩ Heidra Dahms -bác sĩ phụ khoa tại bệnh viện Sunninghill và là người đã cứu 3 đứa trẻ- nói với tờSky News: "Trường hợp này cực kỳ hiếm. Tôi chưa bao giờ nghe nói đến điều này trước đây".

Ở tuần 31, những đứa trẻ lần lượt ra đời với tình trạng sức khỏe khá tốt.Joshua là anh trai lớn (nặng 1.82kg), theo sau là Zoe (1.4kg) và cuối cùng là Kate (1.3kg).

20 bác sĩ và y tá đã có mặt trong pha vượt cạn đầy mạo hiểm này

"Khi bạn là người đồng tính, bạnluôn nghĩ rằng bản thân sẽ không bao giờ có thể có con dù ham muốn đến đâu đi chăng nữa", Christo nói. "Việc nhận con nuôi cũng rất khó khăn bởi vì họ luôn ưu tiên cho những cặp đôi dị tính. Và chúng tôi thì nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ kiếm đượcai chịu mang thai hộ".

Christo và Theo đang rất hạnh phúc với những thành viên mới của gia đình. "Chúng tôi phải nhẹ nhàng xoa bóp lưng hoặc cù ngón chân để nhắc nhở chúng phải thở", Theo nói trong xúc động và hạnh phúc. "Chúng tôi cảm thấy thật may mắn".

Nam Phi là một trong nhữngquốc gia hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới đầu tiên. Tuy nhiên, việc mang thai hộ lạibịkiểm soát rất chặt chẽ. Theo đó, cặp đôi đồng tính và người mang thai hộ phải ký một thỏa thuận trước sự hiện diện của một thẩm phán. Ngoại trừ khoản chi phí sinh nở, không có bất kỳ khoản tiền nào được trao đổi giữa 2 bên.

Mai Thảo (Theo Sky News)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cặp đôi đồng tính nam sinh 3 đầu tiên trên thế giới