Thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) cho biết hiện cáp quang biển xuyên Á được xác định lỗi ở hai nhánh.

Cáp quang biển xuyên Á lại bị trục trặc, sửa chữa kéo dài

Vietnam+ | 27/03/2017, 20:31

Thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) cho biết hiện cáp quang biển xuyên Á được xác định lỗi ở hai nhánh.

Trong khi nhánh Singapore (S1) tới ngày 1.4 mới có thểsửa chữa xong thì nhánh Hồng Kông (S9) và chưa biết thời gian hoàn tất việc khắc phục sự cố này.

Như vậy, thời gian dự kiến hoàn tất sửa chữanhánh S1 vào ngày 25.3 nay đã tiếp tục lùi lại tới ngày 1.4.

Ngoài ra, Tata -đơn vị quản lý phân đoạn Singapore của tuyến cáp IA, cũng thông báo với các nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) tại Việt Nam kế hoạchsau khi sửa xong lỗi ở nhánh S1, tàu sửa cáp sẽ di chuyển tới nhánh S9 và dự kiến tới ngày 5.4 mớibắt đầu sửa chữa nhánh này.

Trước đó, tuyến cáp bị trục trặc vào ngày 10.1, sau đó sự cố được xử lý trong ngày. Tuy nhiên, tới ngày 11.1, tuyến IA tiếp tục gặp sự cố và cứ "đến hẹn" xử lý xong sự cố thì IA lại tiếp tục gặp lỗi mới…

Như vậy, tính từ tháng 1.2017tới nay, tuyến cáp này liên tục trục trặcvà vẫn chưa biết khi nào mới sửa xonghoàn toàn.

Tuyến cáp quang IA được đưa vào vận hành từ tháng 11.2009 với tổng chiều dài là 6.800km, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hồng Kông và Nhật Bản. Tại Việt Nam, tuyến cáp quang cập bờ ở TP.Vũng Tàu. Hệ thống có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế là 3,84Tbit/giây với tổng vốn đầu tư ban đầu cho tuyến cáp này là 200 triệu USD.

Theo Vietnam+
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội: Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024), TP.Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện sự biết ơn với thế hệ cha ông đã hi sinh vì dân tộc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cáp quang biển xuyên Á lại bị trục trặc, sửa chữa kéo dài