Với công nghệ card đồ họa mới, game thủ có thể chơi với tốc độ 100 khung hình mỗi giây ở độ phân giải full HD trong các trò chơi phổ biến như Fortnite, PUBG và Apex Legends.

Card đồ họa và cuộc đua phục vụ dân chơi game

Anh Tú | 29/04/2019, 14:11

Với công nghệ card đồ họa mới, game thủ có thể chơi với tốc độ 100 khung hình mỗi giây ở độ phân giải full HD trong các trò chơi phổ biến như Fortnite, PUBG và Apex Legends.

Sau 4 năm sử dụng, người dùng thường thay laptop một lần để đáp ứng sự thay đổi theo "sự tiến hóa" của công nghệ. Thời điểm trước, người dùng thường quan tâm các yếu tố về tốc độ xử lý của chip hay dung lượng RAM để tăng tốc độ truy xuất của máy nhưng vào thời điểm này thì điều đó không còn quan trọng, đặc biệt với dân chơi game. Thay vào đó, thứ được người dùng quan tâm nhiều nhất ở một chiếc máy tính hiện đạilà chất lượng card đồ họa.

Cuối tuần qua, sự kiện được người dùng máy tính, nhất là các game thủ quan tâmlà việc Nvidia ra mắt dòng card đồ họa mới với tên gọi Geforce GTX 1660 Ti và GTX 1650 dựa trên kiến trúc Turing dành cho các laptop chơi game,mang lại bước tiến lớn về hiệu năng tổng thể và hiệu quả năng lượng cho các trò chơi phổ biến nhất hiện nay. Với lần nâng cấp này, họ sẽ thấy được sự khác biệt khi so sánh với những mẫu laptop cũ sử dụng GTX 960M cao hơn 4 lần.

Mark Aevermann - giám đốc quản lý sản phẩm của Nvidia cho biết: “Các game thủ sẽ có được một lựa chọn ấn tượng về các máy tính xách tay mỏng, nhanh và tiết kiệm năng lượng”. Bob O'Donnell, chủ tịch và nhà phân tích trưởng của TECHnalysis Research cho biết “bạn có thể cải thiện chất lượng trải nghiệm chơi game vì các nhà sản xuất đã phát triển nhiều khía cạnh của máy tính xách tay chơi game của họ, từ độ mỏng của thiết kế đến cải tiến hiệu suất lớn về tính toán và đồ họa, như những gì mà các sản phẩm GeForce mới cho phép”.

Đã có hơn 80 mẫu laptop khác nhau từ mỗi nhà sản xuất lớn được trang bị dòng card đồ họa mới. Các máy tính xách tay chơi game này sẽ tận dụng được tất cả các cải tiến của kiến trúc GPU Nvidia Turing thế hệ thứ 12, bao gồm xử lý các phép tính toán dấu chấm động, cùng tốc độ nhanh hơn đến 3 lần so với kiến trúc Pascal ở các tác vụ xử lý bóng đổ trong đồ họa.

Với công nghệ mới, game thủ có thể chơi với tốc độ 100fps (đơn vị khung hình mỗi giây) ở độ phân giải 1080p hay còn gọi làfull HDtrong các trò chơi phổ biến như Fortnite, PUBG và Apex Legends. Hơn 40 game đã hỗ trợ công nghệ Highlights như Metro Exodus, Fortnite, PUBG, War Thunder, Shadow of the Tomb Raider, Ring of Elysium, Escape from Tarkov, Hitman 2, Kingdom Come: Deliveryance, Hunt: Showdown, Final Fantasy XV, Tekken 7... cho phép người chơi tự động ghi lại những khoảnh khắc chơi game. Hơn 70 trò chơi đã hỗ trợ Ansel như Metro Exodus, Battlefield V, Hitman 2, Shadow of the Tomb Raider, For Honor, Star Wars: Battlefront II, Final Fantasy XV,... cho phép các game thủ chụp những bức ảnh trong trò chơi.

Nói tóm lại, cuộc đua về đồ họa phục vụ dân chơi game đang diễn ra quyết liệt và người chơi game được hưởng lợi với trải nghiệm thị giác tốt nhất. Chỉ có điều, giá thành của card đồ họa không hề rẻ và nó sẽ đẩy giá thành của các thiết bị như laptop hay PC lên rất cao trong những ngày ra mắt. Nói không ngoa rằng giá thành của máy tính hiện giờ do card đồ họa chi phối phần lớn.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Card đồ họa và cuộc đua phục vụ dân chơi game