Theo các nhà nghiên cứu trường ĐH Stirling (Anh), một số thực phẩm và thức uống có tác dụng giữ nước cho cơ thể, thậm chí còn tốt hơn nước lọc.

Thực phẩm giữ nước cho da trong mùa nắng nóng

La Hường | 29/04/2019, 13:19

Theo các nhà nghiên cứu trường ĐH Stirling (Anh), một số thực phẩm và thức uống có tác dụng giữ nước cho cơ thể, thậm chí còn tốt hơn nước lọc.

Dưới đây là những thực phẩm giữ nước tốt cho cơ thể:

Trái cây và rau củ nhiều màu sắc

Phân nửa khẩu phần ăn trong mỗi bữa của bạn nên là trái cây và rau củ. Theo giải thích của Viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng Mỹ, rau cần tây, cà chua, cam và dưa tây là các loại rau củ chứa nhiều nước nhất.

Táo

Với hàm lượng dinh dưỡng phong phú, táo là loại trái cây giúp làm đẹp tự nhiên được sử dụng rộng rãi. Trong táo chứa hàm lượng nước cao, cùng các loại nguyên tố giúp duy trì độ ẩm cho làn da, vitamin C giúp khống chế các vết thâm nám. Ngoài ra, thành phần AHA phong phú trong táo còn có tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp “đánh đuổi” mụn.

Sữa chua nguyên chất

Hàm lượng nước trong sữa chua nguyên chất khoảng 88%. Sữa chua nguyên chất chứa nhiều nước và chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Sữa chua cung cấp một số vitamin và khoáng chất, chẳng hạn như canxi, phốt pho và kali, tất cả đều được biết là giúp tăng cường sức khỏe của xương.

Bắp cải

Hàm lượng nước trong bắp cải khoảng 92%. Bắp cải khá ít calo nhưng nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng. Chúng giàu vitamin C, vitamin K, folate và một số khoáng chất vi lượng có tác dụng tăng cường sức khỏe. Vitamin C trong bắp cải có thể giúp giảm viêm, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh tim.

Ngoài ra, bắp cải cung cấp glucosinolates, là chất chống oxy hóa được cho là giúp bảo vệ chống lại một số loại ung thư, chẳng hạn như ung thư phổi.

Bưởi

Hàm lượng nước trong bưởi khoảng 88%. Bưởi rất giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và một số vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin A, kali và folate.

Đặc biệt bưởi giàu vitamin C giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Một số nghiên cứu đã cho thấy rằng nếu ăn bưởi có thể làm giảm cholesterol, huyết áp và lượng đường trong máu.

Những món ăn nhẹ lành mạnh

Những món ăn nhẹ chứa nhiều nước là sữa chua, sinh tố pha chế tại nhà và trái cây tươi. Để giúp cơ thể tăng cơ hội dùng các món ăn lành mạnh đó, bạn nên tránh dùng các món ăn nhẹ nhiều carbonhydrate, như khoai tây chiên, bánh quy và bánh quy mặn. Chúng vốn có hàm lượng nước thấp nhưng có thể khiến bạn không muốn ăn gì khác.

Hà An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực phẩm giữ nước cho da trong mùa nắng nóng