Hạ Leo Santa Cruz bằng tính điểm trong trận so găng tại Brooklyn, New York tối thứ bảy (giờ Mỹ), Carl Frampton trở thành võ sĩ Bắc Ireland đầu tiên nắm giữ đai vô địch thế giới ở hai hạng cân.

Carl Frampton cướp đai vô địch WBA hạng lông của Santa Cruz

Tố Loan | 31/07/2016, 18:50

Hạ Leo Santa Cruz bằng tính điểm trong trận so găng tại Brooklyn, New York tối thứ bảy (giờ Mỹ), Carl Frampton trở thành võ sĩ Bắc Ireland đầu tiên nắm giữ đai vô địch thế giới ở hai hạng cân.

Võ sĩ 29 tuổi đến từ Belfast đã giữ lời hứa sẽ khiến người hâm mộ quyền anh bị sốc khi buộc đối thủ người Mexico phải nếm mùi thất bại đầu tiên trong sự nghiệp. Hai trọng tài cho Frampton thắng điểm 116-112 và 117-111, trong khi trọng tài thứ ba chấm 114-114.

Frampton khởi đầu trận đấu mạnh mẽ hơn đối thủ. Sang hiệp hai, tay đấm Belfast dồn ép nhà vô địch vào dây bằng một loạt cú đấm như trời giáng. Tuy nhà vô địch Mexico có thể hình cao to hơn, và tung được nhiều cú đấm hơn, nhưng lại không đạt được hiệu quả như những cú đấm của đối thủ.

Santa Cruz - đang nắm giữ các đai vô địch thế giới ở 3 hạng cân - chiếm ưu thế ở hiệp 6 và hiệp 7, nhưng chừng đó không đủ để võ sĩ 27 tuổi giành chiến thắng trong trận đấu cân sức cần tài này. Santa Cruz phát biểu sau khi mất đai vô địch: “Quả là một trận đấu rất khó khăn, nhưng bây giờ tôi muốn được tái đấu. Tôi không quan tâm trận tái đấu sẽ được tổ chức ở đâu.

Anh ta là một tay đấm vô địch rất mạnh và có lối chơi rất khó chịu. Thật khó để quên đi trận thua đầu tiên, nhưng tôi sẽ trở lại tập luyện để có thể tái đấu”.

Barry McGuigan, HLV và là người quản lý của Frampton, hồ hởi nói về chiến thắng của học trò: “Đây là một trong những đêm tuyệt vời nhất trong đời tôi. Không thể chờ đợi điều gì tốt hơn thế”. Barry McGuigan cũng từng đoạt danh hiệu này hồi năm 1985, sau khi hạ võ sĩ Eusebio Pedroza trên sàn đấu ở sân Loftus Road, London (Anh).

Đây là trận so găng chuyên nghiệp đầu tiên ở hạng lông của Frampton kể từ khi anh chuyển lên chơi ở hạng cân này. Hồi tháng 2, Frampton từng đánh bại võ sĩ người Anh Scott Quigg trên sàn đấu Manchester để hợp nhất hai danh hiệu hạng siêu gà IBF và WBA. Thời điểm đó, Frampton giữ đai IBF còn Scott Quigg giữ đai WBA.

Frampton chấp nhận lời đề nghị tái đấu của Santa Cruz, và anh muốn có cơ hội bảo vệ đai vô địch ngay tại quê hương mình.

TRẦN NGỌC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Carl Frampton cướp đai vô địch WBA hạng lông của Santa Cruz