Công ty PouYuen đã quyết định cắt giảm 20.000 công nhân, bố trí công nhân làm việc lệch ca nhằm hạn chế tập trung đông người, lắp đặt các trang thiết bị phục vụ phòng dịch COVID-19... Các ngành chức năng đã đánh giá mức độ rủi ro lây nhiễm COVID-19 ở đây là trung bình và quyết định cho công ty này trở lại hoạt động sản xuất.

Cắt giảm 20.000 công nhân, Công ty PouYuen được phép hoạt động trở lại

Hồ Quang | 17/04/2020, 11:35

Công ty PouYuen đã quyết định cắt giảm 20.000 công nhân, bố trí công nhân làm việc lệch ca nhằm hạn chế tập trung đông người, lắp đặt các trang thiết bị phục vụ phòng dịch COVID-19... Các ngành chức năng đã đánh giá mức độ rủi ro lây nhiễm COVID-19 ở đây là trung bình và quyết định cho công ty này trở lại hoạt động sản xuất.

Bệnh viện Chợ Rẫy ứng dụng khai báo y tế tự động và nhận dạng khuôn mặt

Chẩn đoán COVID-19: Những ai cần làm xét nghiệm?

Kit chẩn đoán COVID-19 của Việt Nam đạt chất lượng, hiệu quả đến đâu?

Người chưa phát bệnh COVID-19 gần như không thể lây bệnh

TP.HCM: Kết thúc theo dõi ổ dịch COVID-19 ở quán bar Buddha

TP.HCM phát động tháng an toàn thực phẩm thời dịch COVID-19

Cấm các cơ sở kinh doanh ăn uống tại TP.HCM phục vụ khách tại chỗ

Ngày 17.4, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay các ngành chức năng đã đồng ý cho cho Công ty PouYuen (quận Bình Tân, TP.HCM) được phép hoạt động sản xuất trở lại sau khi bị đóng cửa vì mức độ rủi ro lây nhiễm COVID-19 ở đây được đánh giá ở mức cao.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP, sau 2 ngày Công ty PouYuen ngưng hoạt động sản xuất, ngành y tế đã có buổi làm việc với công ty này và nhận thấy đơn vị đã có nhiều thay đổi, khắc phục được những hạn chế trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, mức độ rủi ro lây nhiễm COVID-19 được đánh giá là trung bình.

Cụ thể, tại cổng ra vào Công ty PouYuen đã lắp thiết bị quét thân nhiệt để giám sát công nhân ra vào công ty và đồng thời yêu cầu sát khuẩn tay nhanh. Đặc biệt, công ty thực hiện cắt giảm 30% công nhân làm việc (tương đương 20.000 công nhân) nên khoảng cách giữa 2 người lao động được đảm bảo khoảng cách. Đồng thời, công ty thực hiện bố trí làm việc lệch ca nhằm hạn chế việc tập trung đông người tại một thời điểm. Số công nhân đi xe buýt đưa rước tới công ty hiện còn 1.000 công nhân. Công ty đã quy định 20 người/xe và bắt buộc công nhân phải đeo khẩu trang đầy đủ và sát trùng tay nhanh trước khi lên xe. Sau khi đưa công nhân vào công ty, các xe tập trung về bãi xe và tiến hành vệ sinh, khử khuẩn xe...

Bên cạnh đó, tại khu vực nhà ăn, Công ty PouYuen đã lắp đặt thêm các bồn rửa tay, trước mỗi cửa vào nhà ăn có bố trí chai dung dịch sát khuẩn tay nhanh. Số lượng công nhân giảm nên việc đảm bảo khoảng cách giữa hai người tại nhà ăn cũng được khắc phục, có vách ngăn giữa hai người, mỗi người sử dụng một phần cơm riêng.

ThS.BS Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật cho biết dù Công ty PouYuen hoạt động sản xuất trở lại nhưng mức độ rủi ro lây nhiễm COVID-19 được đánh giá là trung bình nên để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, ngành y tế TP đã lưu ý đơn vị này tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-19 để giảm thiểu tối đa nguy cơ, nhất là đảm bảo khoảng cách, mật độ người lao động; tiếp tục bổ sung những hoạt động còn thiếu, chưa hoàn thiện trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Sau đó, ngành y tế TP sẽ kiểm tra và đánh giá lại.

Liên quan đến vấn đề dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM, bác sĩ Dũng cho biết đến sáng nay (17.4) đã là 10 ngày TP không xuất hiện ca nhiễm COVID-19 mới. Hiện TP chỉ còn 8 người nhiễm COVID-19 đang điều trị. Các trường hợp nhiễm COVID-19 đang điều trị phần lớn sức khỏe đều ổn định, chỉ có duy nhất bệnh nhân 91 bị nặng nhưng đã có chuyển biến tích cực.

Toàn bộ 23 người ở TP.HCM đến khám và điều trị tại ổ dịch COVID-19 ở Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đều có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS- CoV-2 và cũng đã hết thời gian theo dõi.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cắt giảm 20.000 công nhân, Công ty PouYuen được phép hoạt động trở lại