Ngày 16.4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay vừa ra quyết định xử phạt hàng loạt các đơn vị sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ; đồng thời buộc phải tiêu hủy một lượng lớn mỹ phẩm.

TP.HCM: Nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm dỏm

Hồ Quang | 16/04/2020, 21:21

Ngày 16.4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay vừa ra quyết định xử phạt hàng loạt các đơn vị sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ; đồng thời buộc phải tiêu hủy một lượng lớn mỹ phẩm.

          

Theo thanh tra Sở Y tế TP.HCM, những đơn vị sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm dỏm, không có nguồn gốc gồm: Công ty TNHH MTV SX và TM Mỹ phẩm Lê Vân (Chi nhánh tại số 504/51/45 Kinh Dương Vương, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân); Công ty TNHH SX TM Mỹ phẩm Gia Đình (số 4379 Nguyễn Cửu Phú, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân); Công ty TNHH TM và Đầu tư Tươi Mart (số 9 đường 23, Khu dân cư Nam Long, phường An Lạc, quận Bình Tân).

Trong đó, Công ty TNHH SX TM Mỹ phẩm Gia Đình bị phạt cao nhất 70 triệu đồng do sản xuất mỹ phẩm không thực hiện đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản về “thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm” của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (CGMP-ASEAN) hoặc tương đương được Hội đồng mỹ phẩm ASEAN thừa nhận. Tuy nhiên, những dòng mỹ phẩm của công ty này mang thương hiệu Familiar lại được quảng cáo đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao, chứng chỉ ISO 9001:2008; đặc biệt nhà máy với công nghệ và dây chuyền hiện đại phù hợp chuẩn cGMP.

Đối với Công ty TNHH MTV SX và TM Mỹ phẩm Lê Vân và Công ty TNHH TM và Đầu tư Tươi Mart cùng bị phạt 50 triệu đồng. Thanh ra Sở Y tế TP.HCM xác định Công ty TNHH MTV SX và TM Mỹ phẩm Lê Vân có 2 sai phạm là quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung và kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Do đó, ngoài xử phạt với số tiền trên còn buộc đơn vị này phải tháo gỡ, xóa quảng cáo và tiêu hủy mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Điều đáng nói, sản phẩm chính của công ty mỹ phẩm này với thương hiệu Humnile từng đạt nhiều giải thưởng như Cúp vàng thương hiệu cho sản phẩm an toàn, vì sức khỏe cộng đồng và Bằng chứng nhận chìa khóa vàng cho sự thành công 2015, top 10 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất vì người tiêu dùng 2017.

Riêng Công ty TNHH TM và Đầu tư Tươi Mart vi phạm về việc không công bố sản phẩm mỹ phẩm trước khi đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường theo quy định của pháp luật đối với nhà sản xuất mỹ phẩm trong nước hoặc nhà nhập khẩu mỹ phẩm. Đơn vị này, ngoài xử phạt cũng buộc tiêu hủy mỹ phẩm không công bố.

Hồ Quang

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm dỏm