Các bác sĩ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) vừa cắt thành công khối u buồng trứng dạng u quái cho một bệnh nhân trẻ.

Cắt khối u chứa nhiều tóc và da trong buồng trứng cô gái 18 tuổi

Bình Hà | 06/06/2023, 22:10

Các bác sĩ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) vừa cắt thành công khối u buồng trứng dạng u quái cho một bệnh nhân trẻ.

Vừa qua, bệnh nhân Y.M. (18 tuổi, trú xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch) nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, đau âm ỉ vùng hạ vị, tiểu khó.

Các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới chẩn đoán nữ bệnh nhân có khối u nang buồng trứng kích thước 15×8.5cm. Khối u lớn đã làm cho chị Y.M. trông như đang mang thai 20 tuần.

Các bác sĩ Khoa Phụ khoa đã sử dụng phương pháp phẫu thuật nội soi cắt bỏ khối u cho bệnh nhân Y.M. Khối u được cắt ra có chứa nhiều tóc và da bên trong. Ca phẫu thuật thành công vừa đảm bảo tính thẫm mỹ vừa bảo tồn buồng trứng nhằm bảo vệ chức năng sinh sản cho nữ bệnh nhân 18 tuổi.

bv-cuba-donghoi-.jpg
Các bác sĩ phẫu thuật nội soi cắt khối u quái cho bệnh nhân Y.M. - Ảnh: BV

Sau phẫu thuật, bệnh nhân Y.M. được chăm sóc và điều trị tích cực tại Khoa Phụ khoa. Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định và đã được xuất viện về nhà.

U nang buồng trứng là một bệnh lý phát triển âm thầm nên rất khó phát hiện.

Để đảm bảo sức khỏe của chính mình, chị em cần khám phụ khoa định kỳ. Khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường về sức khỏe như rong kinh, đau vùng chậu thường xuyên, tiểu buốt không rõ nguyên nhân,… chị em cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín thăm khám càng sớm càng tốt nhằm phát hiện các bất thường và điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.

Bác sĩ Phan Văn Hiếu, phụ trách Khoa Phụ khoa Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cắt khối u chứa nhiều tóc và da trong buồng trứng cô gái 18 tuổi