Vào ngày 31.12.2017, nghệ sĩ Cát Tường sẽ tổ chức chuyến từ thiện đến với trẻ em bị tự kỷ, tật nguyền và người già bệnh tật tại tỉnh Vĩnh Long. Dự kiến vào ngày 15.1.2018 chị và nhóm bạn của mình sẽ thăm và tặng quà cho bệnh nhân phong tại tỉnh Kontum. Trước đó, Cát Tường đã phát nhiều phần quà cho bà con nghèo tại Huế.

Cát Tường: Tuổi 40 vẫn bình tĩnh mà yêu

nguyen huy | 26/12/2017, 08:35

Vào ngày 31.12.2017, nghệ sĩ Cát Tường sẽ tổ chức chuyến từ thiện đến với trẻ em bị tự kỷ, tật nguyền và người già bệnh tật tại tỉnh Vĩnh Long. Dự kiến vào ngày 15.1.2018 chị và nhóm bạn của mình sẽ thăm và tặng quà cho bệnh nhân phong tại tỉnh Kontum. Trước đó, Cát Tường đã phát nhiều phần quà cho bà con nghèo tại Huế.

Tìm lại chính mình

Cát Tường từng đổ vỡ trong hôn nhân sau khi quyết định rời xa nghiệp diễn xuất lẫn ca hát không lâu. Khó khăn về kinh tế, ngỡ rằng người phụ nữ tuổi 30 sẽ ngã quỵ trong vai trò làm mẹ kiêm người cha. Tưởng rằng sau nhiều năm rời xa showbiz, cái tên Cát Tường sẽ vĩnh viễn rơi vào quên lãng. Thế nhưng Cát Tường âm thầm trở lại.

Khởi đầu là những vai phụ tại sân khấu kịch 5B. Trong không gian của sân khấu nhỏ, sức lan tỏa của tên tuổi sẽ bị giới hạn rất nhiều. Mặc kệ điều đó, Cát Tường hạnh phúc vì được khóc cười với nhân vật. Năng khiếu thiên bẩm giúp chị thành công trong vai Yến lẳng lơ, và độc ác của phim Đồng tiền xương máu năm nào vẫn còn hiện hữu. Qua từng vai diễn nhỏ nhưng đầy cảm xúc, Cát Tường dần dần lấy lại tình thương của khán giả.

Từ đây, các đạo diễn điện ảnh bắt đầu nhớ đến Cát Tườngvà mời chị tham gia nhiều phim truyền hình. Dù chỉ là những vai mẹ, vai dì nhưng lối diễn xuất giàu cảm xúc đã giúp cho Cát Tường chạm được vào trái tim của khán giả truyền hình. Rồi chị được mời vào phim điện ảnh. Hình ảnh Cát Tường dần dần lan tỏa rộng. Cái tên Cát Tường chính thức trở lại.

Điều đáng trân trọng là trong hành trình tìm lại chính mình trong đời sống nghệ thuât, Cát Tường phải vất vả nuôi con gái. Chị đã gặp muôn vàn khó khăn và thách thức nhưng đã vượt qua. Chị đã lao động cật lực để đứa con duy nhất được học hành và có cuộc sống tương đối về vật chất.

Bình tĩnh sống

Là một nghệ sĩít ai muốn công khai tuổi thật. Là một người phụ nữ, điều đó càng là một bí mật. Thế nhưng Cát Tường luôn công khai tuổi thật của mình với khán giả và fan hâm mộ. Động thái này chứng minh Cát Tường đã đủ sức mạnh nội tâm để vượt qua những nỗi sợ của bản thân.

Sự chín muồi trong tính cách của Cát Tường còn được thấy qua vai trò MC Bạn muốn hẹn hò. Tại đó, Cát Tường bằng cảm nhận tinh tế của người phụ nữ đã có những câu nói, những phản ứng giúp cho hai người đang tìm kiếm tình yêu cảm thấy tin tưởng nhau hơn. Trong mắt khán giả, lối dẫn dắt duyên dáng của Cát Tường đến từ kinh nghiệm sống tích lũy qua nhiều năm.

Ai đã từng xem talkshow Hát câu chuyện tình sẽ thấy Cát Tường trầm lắng hơn rất nhiều so với chính mình trước đây. Chị ngồi đó, tại hàng ghế của những nghệ sĩkhách mời trong một phong thái trầm tĩnh. Chị chú ý lắng nghe từng câu chuyện. Nhiều lần Cát Tường đã khóc trước tình cảnh trớ trêu của bạn đồng nghiệp. Đó là những giọt nước mắt rất thật của một người từng trải qua đớn đau của cuộc đời. Chính cảm xúc ấy lan tỏa đến người xem và góp phần vào thành công của một trong số talkshow ăn khách nhất hiện nay.

Cát Tường tỏ ra bình tĩnh ngay trong tình yêu. Phụ nữ dù có thành đạt đến mấy cũng cần một bờ vai để sẻ chia. Độ tuổi Cát Tường hiện tại vào giai đoạn rất đẹp của người phụ nữ, với cảm xúc yêu thương dạt dào. Thế nhưng Cát Tường vẫn không vội vã, hấp tấp chọn cho mình một nữa. Khi tình yêu đến, chị mở rộng vòng tay chào đón. Nhưng khi nhận ra không còn phù hợp, chị chấp nhận đoạn tuyệt một cách nhẹ nhàng.

Có lẽ Cát Tường quan niệm rằng tình yêu cần một sự tâm đầu ý hợp để tạo nên sự bền chặt. Dẫu là nghệ sĩnhưng Cát Tường không để cảm xúc của mình làm mờ lý trí. Chị cẩn thận chọn lựa và có trách nhiệm với quyết định của mình chứ không thích kiểu yêu đương vui đâu chúc đó, sớm nở tối tàn. Chính vì vậymà đến giờ dù nhan sắc ngày càng mặn mà, Cát Tường vẫn đi về một mình. Quan trọng là chị cảm thấy thoải mái với đời sống của bà mẹ đơn thân.

Hết lòng sẻ chia

Những ai theo dõi kỹ đời sống showbiz Việt sẽ nhận thấy so với độ tuổi 40, Cát Tường là một trong những nghệ sĩxuất hiện trên gameshow nhiều nhất hiện nay. Lúc chị giữ vai trò MC, khi chị ngồi vào ghế giám khảo, chuyên gia bình luận, hoặc vị trí người chơi. Trong vai trò nào Cát Tường cũng thể hiện năng lượng lan tỏa đầy sức sống.

Lịch đóng phim, tham gia gameshow kín mít nhưng Cát Tường còn kiêm nhiệm vai trò bà bầu của nhóm nhạc kịch Buffalo, và nhóm nhạc thiếu nhi đông thành viên P336. Không chỉ vậy, Cát Tường còn chăm chỉ làm thêm nhiều việc khác. Ngoài công việc dày đặc thuộc lĩnh vực nghệ thuật, chị còn nuôi ong lấy mật. Mỗi ngày như mọi ngày, sau khi rời trường quay trở về nhà, Cát Tường chăm chỉ quảng cáo thương hiệu mật ong rừng của mình. Không chỉ thế, Cát Tường còn siêng năng giới thiệu nhiều sản phẩm của nhiều công ty khác.

Nói về lý do làm việc quầnquật đến mức không có thời gian nghỉ ngơi, Cát Tường cho biết: "Con gái tôi hiện nay đang du học tại nước Úc. Chi phí đi học cho con khá lớn. Ngay lúc này, tôi có cơ hội kiếm tiền, tôi phải tận dụng hết mình để chu toàn bổn phận của một người mẹ. Tôi muốn con gái được thụ hưởng nền giáo dục tân tiến để con có một tương lai tốt đẹp”.

Nhưng Cát Tường không chỉ lo cho con gái và những người thân trong gia đình và dòng họ. Vài năm trở lại đây, chị thường xuyên làm công việc thiện nguyện. Riêng trong năm 2017, chị tổ chức 3 chuyến thăm và trao quà cho bà con nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Vào ngày 31.12.2017, chị sẽ tổ chức chuyến từ thiện đến với trẻ em bị tự kỷ, tật nguyền và người già bệnh tật tại tỉnh Vĩnh Long. Dự kiến vào ngày 15.1.2018 chị và nhóm bạn của mình sẽ viếng thăm và tặng quà cho bệnh nhân phong tại tỉnh Kontum. Trước đó, Cát Tường đã phát nhiều phần quà cho bà con nghèo tại Huế.

Những chuyến đi này thường diễn ra một cách lặng lẽ giữa các thành viên trong nhóm chứ không khoa trương. Điều này chứng minh rằng dù vẫn còn đang hoạt động sôi nổi trong thế giới phù hoa của showbiz, Cát Tường đã cảm nhận giá trị cuộc sống bằng một tâm thức mới. Đó là sự quan tâm đến người xung quanh hơn sự nổi tiếng cá nhân.

Chính sự trưởng thành trong tính cánh này giúp cho Cát Tường có một sức hút đặc biệt. Hay nói một cách nào đó, Cát Tường tuổi 40 giống như ly rượu lâu năm lên men đến độ nồng nàn.

Bài, ảnh: Nguyễn Huy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đầu tuần, giá vàng 'bốc hơi' gần 3 triệu đồng/lượng
Sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, giá vàng miếng SJC sáng nay đã "bốc hơi" tới 2,8 triệu đồng mỗi lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cát Tường: Tuổi 40 vẫn bình tĩnh mà yêu