Mấy ngày nay, tại Huế, cộng đồng mạng dậy sóng bởi cậu bé bán đậu lạc Nguyễn Văn Cung, học sinh lớp 9 tại Huế (một thời nổi đình nổi đám trên mạng với những bài hát như Mưa Thủy Tinh rất được cộng đồng mạng quan tâm, chia sẻ), bị tai nạn giao thông.

Cậu bé từng gây sốt cộng đồng mạng bị chấn thương sọ não, gãy chân

Một Thế Giới | 01/07/2014, 18:44

Mấy ngày nay, tại Huế, cộng đồng mạng dậy sóng bởi cậu bé bán đậu lạc Nguyễn Văn Cung, học sinh lớp 9 tại Huế (một thời nổi đình nổi đám trên mạng với những bài hát như Mưa Thủy Tinh rất được cộng đồng mạng quan tâm, chia sẻ), bị tai nạn giao thông.

Hiện em đang nằm cấp cứu tại Khoa gây mê hồi sức, bệnh viện Trung ương Huế.

Tai nạn thương tâm

Ông Trần Ngọc Hải (dượng của Cung, trú tại 16/9/131 đường Trần Phú, phường Phước Vĩnh, TP. Huế) cho biết, hoàn cảnh của Cung hết sức đáng thương, từ khi nhập viện vì tai nạn cho đến nay, cháu luôn trong tình trạng hôn mê.

Bác sĩ cho biết là cháu bị chấn thương sọ não và bị gãy một chân. Cho đến nay vẫn chưa mổ được do phải chờ cho cháu tỉnh.

Trước đó, trưa 23.6, Cung bị tai nạn xe máy. Nguyên nhân, theo người nhà, do Cung đánh rơi mũ bảo hiểm khi chạy xe nên ngoái đầu nhìn lại, không may mất tay lái tông vào gốc cây. Đây là lúc mà Cung đến quán karaoke để lấy tiền lương tháng của mình.

Cung được mọi người đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Trung ương Huế, sau đó chuyển lên phòng hồi sức sau mổ, Khoa gây mê hồi sức A từ đó cho đến nay.

Bà Nguyễn Thị Bê, dì ruột của Cung cho hay, để có tiền lo chữa chạy cho Cung gia đình đã phải đi vay nóng (10 triệu trả thành 12 triệu/1 tháng). Ngoài ra còn phải vay mượn người quen mỗi nơi một ít, từ 3 đến 5 triệu để lo thêm thuốc thang. Tính từ ngày nhập viện (23.6) đến nay (30.6), gia đình đã phải chi trả gần 30 triệu đồng.

“Mọi người trong gia đình đều rất thương cháu nhưng do nghèo khổ quá, sinh sống bằng nghề bán hàng rong, đạp xích lô kiếm sống nên không biết chạy tiền mô ra mà lo cho cháu nữa. Mỗi ngày phải đóng gần cả 3 triệu đồng, gồm cả tiền viện, tiền mua thuốc”, bà Bê nói.

Bác sĩ Nguyễn Viết Quang, trưởng khoa Gây mê hồi sức A cho biết, khi nhập viện qua kiểm tra cho thấy Cung bị chấn thương sọ não và bị gãy chân trái. Hiện nay, tình hình sức khỏe của em đang có dấu hiệu hồi phục, đã qua cơn nguy hiểm.

“Chúng tôi sẽ họp bàn với khoa thần kinh và chấn thương chỉnh hình để xem xét mổ cho em. Tuy nhiên, để mổ rất cần nhiều tấm lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ cho em có tiền để mổ”.

Cậu bé bị bỏ rơi

Hoàn cảnh của Cung rất đáng thương, bị cha mẹ bỏ rơi từ khi mới lọt lòng và được bà ngoại đem về cưu mang.

Khi mẹ ruột của Cung là bà Nguyễn Thị Bé (43 tuổi) mang thai Cung thì cha của Cung đã bỏ đi mất tích, bỏ rơi bà Bé đang một mình mang thai.

Sau khi sinh Cung, người mẹ này đã giao Cung lại cho bà ngoại để đi xây dựng hạnh phúc mới. Kể từ đó, Cung sống với bà Ngoại và được mấy dì, cậu ruột cưu mang.

Do cuộc sống nghèo khổ nên từ nhỏ Cung phải một bữa đi học, một bữa đi bán đậu phụng (lạc) để kiếm tiền phụ giúp bà ngoại. Mặc dù đã lớn tuổi nhưng bà Sin vẫn phải đi buôn bán lặt vặt để kiếm tiền nuôi hai bà cháu.

Mặc dù thiếu thốn tình cảm yêu thương của những người sinh thành, nhưng từ nhỏ Cung là một đứa bé ngoan hiền và hiếu học. Đặc biệt, bé Cung có một năng khiếu và niềm đam mê âm nhạc rất lớn.

“Nó mê ca hát ghê lắm, quên cả ăn cả ngủ, hễ nghe ở đâu có chương trình âm nhạc là nó cũng tìm đến để coi cả. Nó nói rằng, hè ni xong là con lên lớp 10 rồi mệ (bà) à, mệ cho con đi làm thêm ở quán karaoke kiếm thêm tiền để vài bữa thi vô trường Trung cấp âm nhạc. Vậy mà chừ nó đang hôn mê bất tỉnh không biết sống chết răng nữa”, bà Hà Thị Sin, bà ngoại của Cung nghẹn ngào lau nước mắt cho biết.
Cau be tung gay sot cong dong mang bi chan thuong so nao, gay chan
Ông Trần Ngọc Hải, dượng của Cung cho hay, đến nay Cung vẫn chưa mổ được do phải chờ cho cháu tỉnh mới có thể mổ.

Cũng từ ngày đó - cover lại ca khúc Mưa thuỷ tinh của ca sĩ Khánh Phương được đưa lên mạng - thì cái tên Cung bán đậu đã nổi “như cồn” được nhiều người biết đến.

Ước mơ được đến trường, được theo đuổi đam mê âm nhạc của em Cung đang bị số phận thử thách. Trong những ngày này, khi bạn bè cùng lớp đang tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 thì Cung đang phải nằm viện trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng...

Điền Bá Quang – Nguyễn Phương

Hiện tại Cung đang nằm tại tầng 5 khoa hồi sức cấp cứu bệnh viện trung ương Huế. Mọi giúp đỡ xin liên lạc với cậu Hải qua số điện thoại 0983.514.726 hoặc Nguyễn Văn Cung: Phòng 103 dãy H, khu chung cư Bãi Dâu, khu vực 5, đường Nguyễn Hàm Ninh, phường Phú Hậu, tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cậu bé từng gây sốt cộng đồng mạng bị chấn thương sọ não, gãy chân