Sau khi chia tay, Ben Rollman và người vợ cũ Cheryl đã quyết định vẫn tiếp tục chung sống dưới một mái nhà để cùng nhau nuôi dạy các con. Không lâu sau, Cheryl phải lòng một người phụ nữ tên Clair và gia đình của họ chính thức có thêm một thành viên nữa.

Câu chuyện về gia đình có 2 người mẹ và 1 người cha

Chí Thiện | 30/11/2016, 06:14

Sau khi chia tay, Ben Rollman và người vợ cũ Cheryl đã quyết định vẫn tiếp tục chung sống dưới một mái nhà để cùng nhau nuôi dạy các con. Không lâu sau, Cheryl phải lòng một người phụ nữ tên Clair và gia đình của họ chính thức có thêm một thành viên nữa.

"Tổng cộng có ba phụ huynh và hai đứa trẻ ở dưới cùng một mái nhà", Rollman,sống ở Austin (tiểu bang Texas, Mỹ, chia sẻ. "Rất nhiều người kêu tôi viết sách về chuyện này nhưng tôi luôn nói với họ rằng cuốn sách đó sẽ rất chán bởivì mọi người trong gia đình lúc nào cũng hòa hợp cả".

Dưới đây là bài phỏng vấn giữa Rollman và tờThe Huffington Post về gia đình kỳ lạ của mình.

Chào Ben. Anh có thể giới thiệu về gia đình của mình không?

Gia đình chúng tôi bao gồm5 thành viên: tôi, vợ cũ Cherryl, bạn đời của cô ấy Clair và các con của chúng tôi, Rowan (14 tuổi) và Gregory (11 tuổi).

Anh kết hôn với Cheryl trong bao nhiêu năm? Khi cô ấy quen với Clair, cảm giác của anh như thế nào?

Chúng tôi kết hônđược 9 năm thì Cheryl nói rằngkhông thể sống như một phụ nữ dị tính được nữa. Khi chúng tôi tìm hiểu nhau, cô ấytừng hẹn hò với một cô gái khác cho nên tôi đã biết trước việc cô ấy là người song tính. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn quyết định sốngcùng nhau để có thể nuôi dạy tốt các con.

Bốn năm sau khi lydị, Cheryl bắt đầu quen với Clair,tới nay đã được 5năm. Thành thật mà nói, tất cả mọi thứban đầu đềukhó khăn thếnhưng Cheryl và tôi vẫnkiên quyết giữ mốiquan hệ bạn bè. Đó chính là điều quan trọng nhất đã giúp chúng tôi vượt qua được giai đoạn cuối cùng của cuộc hôn nhân.

Yếu tố nào đã khiến mọi người quyết định chung sống cùng nhau. Việcnuôi dạy các condiễn ranhư thế nào?

Khi Cheryl và tôi chia tay, tôi cứ sợ mình sẽ mất các con. Bố mẹ của tôi cũng từng ly dị cho nên tôi không muốn con mình phảitrải qua những gì mà anh em tôi từng trải qua. Bố tôi chỉ có thể đến thăm chúng tôi 2tuần 1lần và tôi ghét điều đó kinh khủng. Tôi yêu bố mình và việc đi đi lại lại như thế không hay ho gì. Tôi không muốn các con của mình phải chịu đựng cảnh ấy. May mắn là chúng tôi có dư phòngnên đãquyết định sẽ cùng nhau nuôi con.

Sau đó, Cheryl và Clair quen nhau. Họ kết hôn tại New York vài năm trước và Clair chính là người mua ngôi nhà mà chúng tôi đang sống. Với chúng tôi, chuyện nuôi con cũng chẳng khác gì các bậc cha mẹ khác. Bạn thức dậy, bạn làm việc,bạn đến trường, bạn đi siêu thị, bạn đi xem phim. Cuộc sống gia đình chúng tôi không nhất thiết phải khác các gia đình khác chỉ vì chúng tôi có đến 3người.

Trong 5 năm quachuyện là như vậy. Nhưng giờ tôi sắp dọn về ở chung với bạn gái của mình. Chúng tôi tìm được một ngôi nhà chỉ cách nhà chung vài căn. Chúng tôi sắp xếp để các con của mình có thể đến thăm bất cứ khi nào chúng muốn.

Đâu là những khó khăn trong việc chung sống như thế?

Một trong những vấn đề chính là việc bước thêm bước nữa. Khi Cheryl và tôi quyết định hẹn hò với nhiều người mới, chúng tôi phải làm rõ quan hệ của mình với họ. Mặc dù nhiều người nói họ thông cảm và ngưỡng mộ chuyện của chúng tôi nhưng chúng tôi chẳng tìm được người nào thích hợp cả. Không phải ai cũng muốn dự phần vào một gia đình như vậy.

Một vấn đề khác mà chúng tôi phải đối mặt chính là việc giới thiệumình với bạn bè của các con cũng nhưng phụ huynh của chúng. Austin khá thoải mái nhưng chúng tôi vẫn ở Texas. Vì vậy, chúng tôi phải hỏi thử nhiều người trước khi quyết định chia sẻ câu chuyện của mình với họ. Và dĩ nhiên là còn cả những chuyện không ngờ trướcđược. Chúng tôi phải thường xuyên họp mặt gia đình để biết chắc các con và các vấn đề của chúng không bị xem nhẹ.

Trong một gia đình như thế này, điều gì là tuyệt vời nhất và khiến anh cảm thấy tự hào nhất?

Tôi rất thích mỗi khi về đến nhà luôn có người quây quần, luôn có người để chia sẻ. Tôi nghĩ chúng tôi mạnh mẽ và phóng khoáng bởi chínhcách sống của mình. Tôi rất tự hào vì tất cả chúng tôi đã cùng nhau làm nên điều đó. Nhưng tôi tự hào nhất vẫn là về các con của mình. Chúng thật tuyệt vời, thông minh, tài năng và biết quan tâm. Tôi nghĩ chính vì chúng tôi ở cùng nhau mà các con tôi mới có được những khả năng này.

Anh có lời khuyên nào cho các gia đình tương tự không?

Tôi nghĩ rằng bất kỳ ai trong bất kỳgia đình nào cũng mong muốn làm những điều đúng đắn. Bất kỳ mối quan tâm nào với các con, với bạn đời hay với người cùng nuôi dạy con của mình cũng đều tốt cả. Với chúng tôi, bí quyết là cứ sống từng ngày và sắp xếp mọi việc như một gia đình bình thường mà thôi.

Mai Thảo (theo Huffington Post)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
2 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu chuyện về gia đình có 2 người mẹ và 1 người cha